Pele khen, Ronaldo gặp liền vận rủi, Bồ Đào Nha bị Iceland cầm hòa

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2016 04:14:00 +07:00

Bảng F đang là bảng đấu của bất ngờ khi Bồ Đào Nha để Iceland cầm hòa, chỉ 1 tiếng sau khi tân binh Hungary đánh bại đội bóng đang xếp thứ 10 thế giới, tuyển Áo.

Pele vừa khen Ronaldo là cầu thủ số 1 thế giới, thế là, vận đen bám ngay lấy ngôi sao sáng nhất Bồ Đào Nha. Gặp Iceland, Ronaldo được chờ đợi sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp. Thế nhưng dù anh miệt mài chạy đủ 93 phút, đá hết cánh trái, cánh phải đến tiền đạo cắm, giành quyền sút phạt từ đầu đến cuối trận, thì chẳng thể một lần làm tung lưới Iceland.

ronaldo-08

 Ronaldo xem ra khá mệt mỏi với những kỳ vọng mới

bodaonha-iceland-11

Nani mở tỷ số

bodaonha-iceland-12a

 Bjarnason gỡ hòa

Phải nói, Iceland phòng ngự tương đối hồn nhiên. Họ không dùng chiến thuật 1 kèm 1 hay dùng số đông bắt chết Ronaldo từ xa. Trái lại, Ronaldo hoạt động tương đối tự do và chỉ gặp vấn đề với chính khả năng dứt điểm, chạy chỗ của mình. Đó là hình ảnh một Ronaldo bế tắc thường thấy ở những trận đấu lớn, đặc biệt khi bên anh chỉ là những ngôi sao nhàng nhàng bậc trung như Moutinho hay Quaresma.

May cho Bồ Đào Nha, họ còn có Nani để trông cậy. Cựu cầu thủ MU kết thúc đợt tấn công nhanh như điện bằng cú đệm bóng cận thành mở tỷ số ở phút 30. Đó là đường tấn công mẫu mực nhất Bồ Đào Nha tạo ra: nhanh, chính xác, chỉ 1 chạm, luân chuyển bóng dọc biên nhịp nhàng.

Clip: Nani mở ty số

Clip: Iceland gỡ hòa 1-1

Cái thế trận áp đảo từ số cơ hội, thời lượng kiểm soát bóng tới số cú sút trúng đích tiếc thay lại làm Bồ Đào Nha chủ quan. Đầu hiệp 2, hậu vệ Vieirinha mắc lỗi vị trí hết sức đáng trách khi không quan sát, bỏ lỏng Bjarnason, để cầu thủ mang áo số 8 thoải mái gỡ hòa cho Iceland. Đó là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử của Iceland ở Euro.

ronaldo-06

Thủ môn Hannes Halldorsson bắt rất hay

ronaldo-05

Ronaldo thất vọng vì chẳng thể ghi bàn

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của cuộc thư hùng. Iceland có điểm số lịch sử đầu tiên. Còn Bồ Đào Nha, họ sẽ bắt đầu phải nghĩ tới cuộc chiến căng thẳng ở bảng F khi Hungary thắng Áo 2-0, tạo ra cục diện khó lường với hi vọng còn nguyên cho cả 4 đội.

Bình luận
vtcnews.vn