Pedro: Tôi hổ thẹn vì không chuyền bóng cho Torres

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Pedro thừa nhận anh cảm thấy xấu hổ vì đã không chuyền bóng cho Torres ở một huống có thể dẫn đến bàn thắng cho Tây Ban Nha.

(VTC News) – Sau trận đấu với Đức, tiền đạo trẻ Pedro thừa nhận anh cảm thấy xấu hổ vì đã không chuyền bóng cho Torres ở một huống có thể dẫn đến bàn thắng cho Tây Ban Nha.

Ở trận Bán kết với ĐT Đức, HLV Vicente del Bosque đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi bố trí Pedro đá chính thay vì Fernando Torres, Llorente hay Cesc Fabregas. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi Pedro liên tục có những pha đột phá dũng mãnh ở hai bên cánh khiến hàng thủ của “cỗ xe tăng” gặp nhiều khó khăn. Và chính sự năng nổ của “Pedro bé nhỏ” đã tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội băng lên dứt điểm hoặc tiếp cận khung thành của thủ môn Neuer ở nhiều phía.

Sự có mặt của Pedro khiến ĐT Đức gặp rất nhiều khó khăn.

“Tôi có đôi chút ngạc nhiên khi được huấn luyện bố trí trong đội hình xuất phát. Nhưng rồi cảm giác đó qua rất nhanh. Tôi vào sân với tinh thần cao nhất. Tôi thực sự hạnh phúc khi đội bóng đã tiến đến trận Chung kết. Cảm ơn sự tin tưởng của huấn luyện viên.”

Màn trình diễn của Pedro sẽ trở nên hoàn hảo nếu anh thi đấu đồng đội hơn sau khi Tây Ban Nha đã dẫn bàn. Phút thứ 80, đồng đội của Pedro đã thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến, loại toàn bộ hàng thủ Đức, đưa anh vào thế trống trải để thoải mái dẫn bóng vào vòng 16m50 đối mặt với thủ môn Neuer. Ở phía đối diện, tiền đạo Torres ở vào thế rất trống trải. Nếu tiền đạo của Barcelona chuyền bóng, cơ hội ăn bàn của TBN sẽ lên đến 99,99%. Tuy nhiên, Pedro lại thực hiện cú ngoặt bóng để lừa qua thủ môn Đức, nhưng bất thành.

Pedro và Torres vui mừng sau khi TBN giành chiến thắng trước ĐT Đức.

Xem tình huống ấy, tất cả người hâm mộ TBN vừa tiếc vừa lo lắng. Nếu Đức gỡ hòa, hẳn Pedro sẽ phải ân hận rất nhiều. Cũng may, sự kiên cường nơi hàng thủ đã giúp “bò tót” bảo vệ được thành quả cho đến khi trọng tài nổi hồi còi vãn cuộc.

“Tôi đã có một quyết định thật tồi. Đáng lẽ tôi nên chuyền cho Torres. Thật xấu hổ. Nhưng mọi người cũng phải hiểu cho tôi, vì lúc đó tôi cần phải quyết định thật nhanh, không thể chần chừ. May là đội bóng đã giành chiến thắng. Tôi sẽ cố thi đấu tốt hơn ở trận đấu tới”, Pedro kết luận.

Song Mai (tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn