Pedro gia nhập đội hình 'phản bội Man Utd mê người khác'

Thể thaoThứ Năm, 20/08/2015 08:40:00 +07:00

Pedro lật kèo Man Utd để chuyển sang Chelsea không phải là thương vụ đầu tiên một bom tấn chuyển nhượng từ chối Quỷ đỏ

(VTC News) - Với việc đang trên đường đến Chelsea, Pedro là cái tên mới nhất gia nhập đội hình toàn sao từng "bẻ kèo" đến Man Utd.

Nổi tiếng nhất phải kể đến thương vụ Ronaldinho hồi năm 2003. Khi ấy, ngôi sao người Brazil được xác nhận là sẽ rời PSG và đích đến của anh là Old Trafford, nơi Quỷ đỏ cũng vừa chia tay huyền thoại David Beckham.
Ronaldinho từ chối Man Utd để chuyển sang Barca
Ronaldinho từ chối Man Utd để chuyển sang Barca 
Mọi vấn đề khi ấy đều đã được thống nhất, từ giá tiền chuyển nhượng, các điều khoản cá nhân cho đến cả vấn đề lương thưởng của Ro "vẩu". CĐV Man Utd đếm từng ngày chờ Ronaldinho thì bất ngờ Chủ tịch Joan Laporta của Barca xuất hiện.
Với lịch sử thành công của các cầu thủ Brazil tại Nou Camp, cùng tài thuyết phục của một luật sư, Joan Laporta đã mang Ronaldinho về Tây Ban Nha, bất chấp những con mắt ngơ ngác từ Manchester.
Chính chủ nhân 2 Quả bóng vàng thế giới đã xác nhận: "Tôi chuẩn bị gia nhập Man Utd, chỉ còn một vài chi tiết nhỏ trước khi thương vụ hoàn tất. Nhưng vào phút cuối cùng chủ tịch Barca gọi và nói với tôi rằng, Barca sẽ thành công trong việc chiêu mộ tôi. Và thực sự tất cả mọi thứ xảy ra rất nhanh".
Alan Shearer cũng bỏ qua cơ hội đến Old Trafford
Alan Shearer cũng bỏ qua cơ hội đến Old Trafford 
Một cầu thủ tấn công nổi tiếng khác cũng lật kèo Man Utd là Alan Shearer. Hồi năm 1992, tiền đạo trẻ Alan Shearer gây ấn tượng mạnh tại Southampton và rất được Quỷ đỏ quan tâm. 
Bản thân cựu thủ quân ĐT Anh khi ấy cũng xác định tư tưởng là sẽ đến chơi bóng tại Old Trafford. Tuy nhiên thái độ thiếu dứt khoát trong việc đàm phán của Man Utd cùng với sự xuất hiện của Blackburn đã khiến Shearer lật kèo. Chân sút này chuyển sang Ewood Park và góp công lớn trong chức vô địch Premier League mùa 1994-95.
Ngoài 2 cầu thủ kể trên, Man Utd còn bị lật kèo ở khá nhiều thương vụ chuyển nhượng khác. Hè 2013, trong nỗ lực nâng cấp tuyến tiền vệ, David Moyes quyết tâm mang Thiago Alcantara về Nhà hát của những giấc mơ. 
Cầu thủ vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 châu Âu mùa hè đó cũng được báo chí Anh đồn thổi là sẽ đến Man Utd trong một sớm một chiều. Mặc dù vậy, tiếng gọi của Pep Guardiola từ Bayern Munich đã phá hỏng tất cả mọi tính toán của Quỷ đỏ. Rất nhiều người sau này cho rằng, nếu Quỷ đỏ vẫn còn Sir Alex Ferguson, có thể mọi chuyện đã khác.
Thiago Alcantara lật kèo Man Utd để sang Munich
Thiago Alcantara lật kèo Man Utd để sang Munich 
Cũng trong năm 2013 này, Man Utd còn bị lật kèo thương vụ Fabregas. F4 được cho là muốn rời Barca sau khi không thể tìm được suất đá chính bên cạnh Xavi, Iniesta. Đích đến của anh được gói gọn trong 2 địa điểm: Man Utd hoặc Arsenal.
So với Pháo thủ, Quỷ đỏ có ưu thế hơn do họ chịu chi hơn. Mọi việc tưởng như đã hoàn tất khi Barca có vẻ cũng đã xuôi với lời đề nghị 30 triệu bảng, nhưng sau đó, Fabregas bất ngờ tuyên bố ở lại. 
Không đến Man Utd, Sneijder bây giờ phải hài lòng với Galatasaray
Không đến Man Utd, Sneijder bây giờ phải hài lòng với Galatasaray 
Trước đó 2 năm, vẫn là 1 tiền vệ trung tâm khước từ Man Utd, đó là Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan khi này vẫn là một trụ cột của Inter và Chủ tịch Moratti khi ấy cũng chỉ thách giá 35 triệu bảng, khá sát với lời hỏi mua 30 triệu của Quỷ đỏ.
Nhưng một lần nữa, việc lưỡng lự trong việc hỏi mua Luka Modric hay Sneijder khiến Man Utd mất cả chì lẫn chài. Sneijder ở lại Inter rồi sang Galatasaray sau đó, còn Modric chuyển sang Real Madrid với số tiền kỷ lục.
Sergio Ramos cũng nằm trong số cầu thủ lật kèo Man Utd
Sergio Ramos cũng nằm trong số cầu thủ lật kèo Man Utd 
Ngay trong mùa hè năm nay, ngoài Pedro, Man Utd cũng bị ăn một "quả đắng" khác mang tên Sergio Ramos. Cựu cầu thủ Sevilla tỏ thái độ bất mãn khi không được Real Madrid tăng lương lên 10 triệu euro/mùa và muốn mở "đường máu" sang Old Trafford.
Tuy nhiên khi Chủ tịch Perez chấp nhận đàm phán và thuyết phục "Tarzan" ký vào hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2020, Sergio Ramos lại chối bay biến rằng, chưa bao giờ anh nói muốn đến Man Utd.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn