PC vẫn là sự lựa chọn số một dành cho game thủ

Thế giới gameThứ Sáu, 20/08/2010 09:18:00 +07:00

(VTC News) - Quên đi những chiếc console như PS3, Wii hay Xbox 360, PC vẫn là hệ máy chơi game tốt nhất đối với rất nhiều game thủ.

(VTC News) - Quên đi những chiếc console như PS3, Wii hay Xbox 360, PC vẫn là hệ máy chơi game tốt nhất đối với rất nhiều game thủ.

So với các hệ máy console thì điểm mạnh nhất của PC chính là khả năng nâng cấp phần cứng. Các linh kiện bên trong một chiếc máy tính là rất đa dạng, phong phú và cũng rất dễ dàng thay thế. Bên cạnh đó, khả năng chơi trực tuyến cũng là một lợi thế rất lớn của hệ máy này.

Tuy nhiên không thể phủ nhận được các hệ máy console đang phát triển rất nhanh chóng và hầu hết trong số này đều có khả năng giải trí không thua kém PC là bao. Các tính năng như duyệt web, mạng xã hội, đàm thoại VOIP đều có thể thực hiện trên console dù chúng chưa thể so sánh với PC.
Một cỗ máy chơi game trên PC có giá cao gấp 3-4 lần so với console 

Một cỗ máy chơi game trên PC thường có giá gấp từ 3 đến 4 lần so với giá của một chiếc console. Tuy nhiên khoản đầu tư này sẽ là rất đáng giá bởi người dùng còn có thể dùng chúng vào rất nhiều mục đích khác nhau như cộng việc, học tập hay giải trí chứ không đơn thuần chỉ là chơi game. Bên cạnh đó, với tốc độ bộ vi xử lý cao cùng dung lượng bộ nhớ lớn thì những công việc như chỉnh sửa video hay thao tác với những file văn bản sẽ là rất dễ dàng và nhanh chóng.

Lấy ví dụ từ một trò chơi đang rất “nóng” trên thị trường là Battlefield: Bad Company 2 thì đa phần những game thủ tham gia vào mục chơi mạng đều sử dụng PC. Không thể phủ nhận được phần chơi mạng trên console là khá hấp dẫn nhưng vẫn chưa thể so sánh được trên PC.
Phần chơi mạng là lợi thế lớn nhất của PC so với console 

Rào cản lớn nhất của PC đối với các nhà làm game có lẽ nằm ở tình trạng vi phạm bản quyền đang diễn ra một cách hết sức nghiêm trọng dẫn đến việc nhà phát hành hầu như không thể kiếm lãi từ công sức bỏ ra.

Dù trong làng game hiện nay, những chiếc console đang là kẻ chiếm ưu thế nhưng PC sẽ vẫn là sự lựa chọn đáng giá cho game thủ do những tính năng ưu việt và khả năng vận dụng vào những công việc khác hết sức phong phú.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn