Parma - Milan: "Mèo què" vớ phải cục bơ

Tổng hợpThứ Bảy, 02/10/2010 03:39:00 +07:00

(VTC News) – Dù đang bị đau nhẹ vì phải cày ải quá nhiều, nhưng chỉ cần chút “sức tàn” Ibrahimovic cũng dư sức nghiền nát đội quân bơ sữa.

(VTC News) - Dù đang phải vật lộn với chấn thương vì lịch thi đấu quá dày, nhưng chỉ cần chút “sức tàn” còn lại, Ibrahimovic cũng dư sức nghiền nát đội quân bơ sữa.

Ibrahimovic đang làm đúng theo những gì anh đã thể hiện khi mới về đầu quân cho Inter vào năm 2006, đó là sút, ghi bàn và trở thành người hùng. Serie A, giải đấu đang đứng ngoài vòng xoáy của những cuộc chiến kim tiền, rốt cuộc vẫn cứ là mảnh đất màu mỡ để tài năng của Ibra bay cao và tỏa sáng.

Ibrahimovic (trái) vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Milan 

Đã 3 trận đấu liên tiếp, tiền đạo người Thụy Điển đều đặn nổ súng; và dù HLV Allegri khẳng định Milan không phải là đội bóng một người, hay lão tướng Seedorf thú nhận rằng đồng đội không thể dựa dẫm mãi vào Ibra, thì có một thực tế không thể chối bỏ là vào lúc này chỉ cần có “tiền đạo chân dài” này trên sân, Rossoneri sẽ có được bàn thắng.

Những năm tháng huy hoàng ngày nào chợt ùa về trong tâm trí các Milanista khi họ nghĩ đến số phận luôn gắn liền ngôi sao 29 tuổi này với những Scudetto, và tuy hãy còn quá sớm để bắt đầu một giấc mộng dài thì Ibra vẫn luôn có cách làm con đường đua 9 tháng ngắn lại bằng những bàn thắng.

Ibra đang tỏa sáng rực rỡ nhưng ánh hào quang phát ra từ ngôi sao này không đủ sức che lấp đi những mảng tối hiện hữu trong đội hình Milan vào lúc này. Trong số những điểm yếu ấy thì vấn đề mà Allegri đau đầu nhất có lẽ là sức sáng tạo từ tuyến tiền vệ.

Pirlo và Ronaldinho, 2 nhân tố chủ chốt làm nên những đường chuyền diệu kỳ đều đã ở tuổi băm, và dù đã chơi nỗ lực trong những trận đã qua thì số cơ hội mà tuyến giữa tạo được cho hàng công vẫn vô cùng khiêm tốn. Nhìn sang những màn hủy diệt của Inter hay các cơn mưa bàn thắng của Juventus, không ít các tifosi thành Milano cảm thấy chạnh lòng.

Đây sẽ là cơ hội cuối cùng dành cho Robinho trước khi Pato trở lại.

Tất nhiên việc Milan chưa tạo được nhiều tình huống ăn bàn cũng có một phần lý do từ chấn thương của Pato, nhân tố chủ chốt để gây ra những pha bóng đột biến, và người thay thế anh là Robinho đã chơi dưới sức. Dù sao thì các tân binh của Rossoneri vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập, còn cựu HLV trưởng của Cagliari cần thêm những trận đấu cọ xát để lắp ghép các cầu thủ thành một đội hình hoàn hảo, mà chuyến làm khách trên sân của Parma cuối tuần này là một trong số những cơ hội ấy.

Parma chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Milan, và trái ngược với phong độ đang ngày càng đi lên của đối phương thì đội quân bơ sữa lại ngày càng tụt dốc so với chính họ. Sau trận ra quân thắng lợi trước Brescia, đội chủ sân Ennio Tardini chỉ biết đến hòa và thua. Khó khăn lại càng chồng chất khó khăn khi một loạt những trụ cột của họ là Galloppa, Paloschi và Giovinco đều dính chấn thương. Điều đó cũng có nghĩa là sức mạnh trên hàng công Gialloblu bây giờ trông chờ cả vào Valeri Bojinov, người đang có phong độ khá cao kể từ đầu mùa.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao như vậy, sẽ có rất nhiều đất để những chiếc áo sọc đỏ đen tha hồ nhảy múa. Và dù hàng tiền vệ có không đủ sức để sáng tạo thì đó cũng không phải là một vấn đề quá lớn với mẫu cầu thủ như Ibrahimovic, người nổi tiếng với khả năng tự tạo cơ hội cho bản thân. Khó có gì có thể cản được bước tiến của Ibra cùng các đồng đội vào lúc này, và ngôi vị số một trên bảng xếp hạng, chí ít là trong vòng 24 giờ (do Inter đá muộn 1 ngày), đang chờ họ ngự trị sau đêm nay.

Đội hình dự kiến

Parma: Mirante; Lucarelli; Paci; Antonelli; Zaccardo; Morrone; Dzemaili; Angelo; Marques; Candreva; Bojinov

Milan:
Abbiati, Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Boateng, Pirlo, Gattuso; Robinho, Ibrahimovic, Ronaldinho.

Dự đoán:
Milan thắng 2-1

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn