Pano ‘kỳ dị’ chào mừng ngày 30/4: Ông Phan Đăng Long lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 23/04/2015 12:00:00 +07:00

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã chia sẻ về tấm pano chào mừng ngày 30/4 được thiết kế cẩu thả.

(VTC News) – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã chia sẻ về tấm pano chào mừng ngày 30/4 được thiết kế cẩu thả.

Ngày 22/4, người dân phát hiện trên một số tuyến phố của Hà Nội có treo những tấm pano cỡ lớn chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước được thiết kế rất cẩu thả.
Tấm pano chào mừng ngày 30/4 được thiết kế cẩu thả. Ảnh: Infornet 
Sự thiết kế cẩu thả của pano thể hiện ở chỗ, tay phải của người phụ nữ và bó hoa hướng dương chẳng ăn nhập gì với nhau. Trong khi đó, cánh tay trái dường như cũng được cắt ghép từ cánh tay của người khác. Đặc biệt, bàn tay trái đang hướng lên trên dường như chỉ có 4 ngón…

Liên quan đến tấm pano gây tranh cãi nói trên, sáng 24/4, phóng viên VTC News đã trao đổi với ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Ông Long cho biết, các tấm pano cổ động được treo trên các tuyến phố là một trong những nội dung mà thành phố Hà Nội thực hiện để tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Các tấm pano có nhiều mẫu khác nhau đã được duyệt để các quận, huyện lựa chọn và treo trên các tuyến phố.

“Tôi đang đi công tác, không có mặt tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh về vấn đề này, tôi đã gọi điện về thì được anh em báo cáo là do lỗi kỹ thuật, thiết kế. Bản để duyệt, cấp phép được in trên khổ nhỏ nên đơn vị cấp phép đã không phát hiện ra lỗi này. Khi các pano được phóng lớn và treo trên một số tuyến phố thì lỗi đó mới được phát hiện.” - ông Long thông tin.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, số lượng các tấm pano bị lỗi nói trên là không nhiều và hiện đã được thay thế toàn bộ.

“Phản ánh của báo chí và người dân như vậy là đúng. Thành phố Hà Nội đã tiếp thu. Ngay khi nhận được phản ánh, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục. 

Có rất nhiều mẫu mã pano được treo trên các tuyến phố, các pano bị lỗi như vậy có số lượng không nhiều. Từ hôm qua tới sáng nay, các pano bị lỗi này đã được tháo dỡ, thay thế toàn bộ”, ông Long cho hay.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, khi duyệt tấm pano trên khổ giấy A4 và trong máy tính, do kích cỡ quá nhỏ nên không phát hiện được chi tiết chưa hợp lý. Sau khi phát hiện lỗi tại tấm pano nói trên, ông đã đề nghị các quận, huyện không in, treo các tấm pano này và đề nghị các quận đã treo gỡ bỏ để thay thế bằng tấm pano khác. 

Video: Ký ức hào hùng Hà Nội ngày giải phóng

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn