Panamera S: Hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

XeThứ Sáu, 18/02/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Porsche đã hé lộ “con bài” Panamera S hybrid sở hữu hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu xuất sắc nhất trong lịch sử hãng.

(VTC News) – Trước thềm triển lãm Geneva tháng tới, Porsche đã hé lộ “con bài” Panamera S hybrid sở hữu hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu xuất sắc nhất trong lịch sử hãng.

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, mẫu hybrid bí ẩn mà Porsche dự kiến giới thiệu tại triển lãm Geneva (Thụy Sỹ) năm nay chính là phiên bản hybrid của sedan đình đám Panamera S. “Nhâm nhi” trung bình 6,8 L/100 km, “anh chàng” hybrid này ngay lập tức giành danh hiệu mẫu Porsche tiết kiệm nhiên liệu nhất mọi thời đại. Không những thế, đây còn là mẫu xe “sạch” nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn với hàm lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 159 g/km.

 

“Trái tim” của Panamera S hybrid là động cơ 3.0L V6 công suất 333 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện 47 mã lực, sản sinh công suất tổng cộng 380 mã lực. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số 8 cấp Tiptronic S của Porsche. Chế độ xăng và chế độ điện có thể hoạt động độc lập hoặc “tung hứng” với nhau.

Lấy năng lượng từ bộ pin niken hyđrua kim loại có thể nạp lại năng lượng trong quá trình phanh và lái, mô-tơ điện còn vận hành như một máy phát điện và bộ khởi động.

 
Lính mới hãng xe thể thao nước Đức tăng tốc từ 0-100 km/h mất 6 giây và tốc độ tối đa 270 km/h. Nếu lái ở chế độ điện, xe có khả năng chạy được quãng đường 2 km với tốc độ tối đa 85 km/h.

Con số 6.8L/100 km và 159 g/km hết sức ấn tượng trên chỉ xuất hiện khi Panamera S hybrid trang bị loại lốp 4 mùa tùy chọn do hãng Michelin thiết kế đặc biệt dành cho xe Panamera. Tuy nhiên, với lốp xe tiêu chuẩn, mẫu hybrid vẫn đạt những thông số đáng nể: tiêu thụ nhiên liệu 7.1L/100 km và hàm lượng khí thải CO2 167 g/km.

Sau khi “vén màn” tại triển lãm Geneva, tân binh hybrid sẽ chính thức có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng 6/2011 với giá xuất xưởng 106.185 euro tại Đức, sau đó đổ bộ sang Mỹ với giá bán khoảng 95.000 USD.

 
 
 
 
 


Trung Kiên(theo Carscoop)

Bình luận
vtcnews.vn