Palestine lên tiếng nghi án đầu độc Arafat

(VTC News) - Palestine vừa có phản ứng chính thức sau khi một số tờ báo Anh đăng tải thông tin cho rằng cố lãnh đạo Arafat bị đầu độc phóng xạ.
Tạp chí The Lancet của Anh dẫn lời các nhà khoa học Thụy Sĩ cho rằng cố lãnh đạo Palestine Yasser Arafat bị đầu độc bằng polonium phóng xạ cao.
Arafat bị đầu độc
Cố lãnh đạo Palestine Arafat 

Chất độc gây chết người Polonium-210 được nói là có trong mẫu máu, nước tiểu, nước bọt của ông Arafat. Sự ra đi đột ngột của ông Arafat từng là chủ đề khai thác của nhiều hãng thông tấn thế giới. 
Theo tờ Aljazeera, ông Arafat qua đời năm 2004 ở tuổi 75 vì một căn bệnh không được công bố, tại Bệnh viện Percy ở Pháp. 
Theo báo chí Nga, thi hài ông Arafat đã được khai quật vào ngày 27/11/2012 theo yêu cầu của vợ ông Arafat , bà Suha Arafat.
Các mẫu xét nghiệm được gửi đến các chuyên gia Nga, Thụy Sĩ, Pháp để kiểm chứng giả thuyết đầu độc.
Phản ứng trước thông tin trên báo chí Anh, ông Tawfi Al- Tirawi, người đứng đầu Ủy ban điều tra cái chết của ông Arafat tuyên bố đây là điều "hoàn toàn không có gì mới, chỉ dựa trên báo cáo của tờ báo tiếng Arab Aljazeera".
Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tawfi Al- Tirawi nói cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và hiện chưa có kết quả chính thức.
Yasser Arafat là Chủ tịch Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), nhà lãnh đạo đảng Fatah của PLO, Tổng thống Chính quyền Quốc gia Palestine.
Cuối năm 2004, sau khi  bị quân đội Israel giam cầm trong khu nhà của mình tại Ramallah trong hơn hai năm, Arafat bị ốm, rơi vào hôn mê và mất ngày 11/11/ 2004 ở tuổi 75. 
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News

Tin tức trong ngày mới