Pakistan: Xả súng do xung đột sắc tộc, 11 người chết

Thế giớiThứ Bảy, 30/07/2011 02:48:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát cho biết đã có 11 người thiệt mạng trong một vụ nổ súng do xung đột sắc tộc tại thành phố Quetta, Tây Nam Pakistan.

(VTC News) - Cảnh sát cho biết đã có 11 người thiệt mạng trong vụ nổ súng vì xung đột sắc tộc tại thành phố Quetta, Tây Nam Pakistan.

Những tay súng giấu mặt đã khai hỏa vào một chiếc xe gần trạm xe bus đang trên đường đến thị trấn Haraza gần đó. Trong số 11 người thiệt mạng có 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Tất cả 11 nạn nhân đều là thành viên của giáo phái Shia, giáo phái lớn thứ 2 của đạo Hồi, chỉ sau dòng Hồi giáo Sunni. Ngoài ra còn có 5 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ súng tại Quetta

Những vụ phục kích giữa 2 giáo phái nhằm vào người lãnh đạo hoặc những nhà hoạt động của các phần tử cực đoan vẫn thường xuyên diễn ra trong suốt 20 năm qua.

Hiện tại chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công vào ngày thứ 7 này. Nhưng Lashkar-e-Jhangvi, kẻ đứng đầu nhóm vũ trang của các chiến binh Sunni Sipah-e-Sahaba bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công này cũng như tất cả những vụ xung đột sắc tộc giữa 2 giáo phái trong vài năm gần đây.

Trước đó vào thứ 6 (29/7) cũng đã có một vụ nổ súng giết chết 7 người Shia tại một trạm xe bus gần Quetta.

Tùng Đinh
(Theo BBC)


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn





Bình luận
vtcnews.vn