Pakistan: Thủ phạm đánh bom kép vẫn trong vòng nghi vấn

Thế giớiThứ Ba, 26/04/2011 05:59:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (26/4), tại thành phố Karachi miền nam Pakistan đã xảy ra hai vụ nổ bom nhằm vào xe quân đội khiến 4 người chết và 56 người bị thương.

(VTC News) – Hôm nay (26/4), tại thành phố Karachimiền nam Pakistanđã xảy ra hai vụ nổ bom nhằm vào xe quân đội khiến 4 người chết và 56 người bị thương. Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhằm vào quân đội đầu tiên tại Karachi trong 7 năm trở lại đây.

 

Phía cảnh sát Pakistan cho biết, 2 quả bom được điều khiển từ xa cùng phát nổ tại 2 khu vực khác nhau của thành phố Karachi, mục tiêu của vụ nổ nhằm vào 2 xe quân đội chở binh sĩ hải quân.

 

Người phát ngôn của hải quân Pakistan cho biết, trong số các nạn nhân có gồm 1 quan chức hải quân và một nữ y tá.

 

 

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng các nhà phân tích cho rằng vụ tấn công có thể do các phần tử cấp tiến ở nước này thực hiện.

 

Một chuyên gia an ninh cho biết: “Sự kiện này có thể là một trong những hành động vũ trang của các phần tử cấp tiến, nhưng tôi cho rằng tấn công hải quân là không hợp lí, bởi khác với không quân và lục quân, hải quân không tham gia bất cứ hành động nào tấn công các phần tử cấp tiến”.

 

Tuy nhiên, ông này cũng nhấn mạnh, phần tử cấp tiến tấn công hải quân có thể là vì rất khó ra tay với các lực lượng quân đội khác (lục quân và không quân) khi họ đã có sự đề phòng.

 

Cuộc tấn công lần này là vụ tấn công vào quân đội thứ 2 xảy ra tại Karachi, sau vụ các phần tử vũ trang mai phục một trung tướng vào năm 2004 khiến ít nhất 10 người bị chết, trong đó đa số là quân nhân, nhưng tướng quân may mắn thoát nạn.

 

Karachitrung tâmkinh tếcủa Pakistan, cũng là thành phố lớn nhất với dân số khoảng 16 triệu người. Tại đây thường xảy ra các hoạt động bạo lực phạm tội, tôn giáo và hoạt động của các phần tử cấp tiến. Tuần trước, tại một sòng bạc ở thành phố này đã xảy ra vụ nổ bom nghiêm trọng khiến ít nhất 15 người chết và hơn 35 người bị thương. Phía cảnh sát nghi ngờ các băng nhóm tội phạm gây nên vụ nổ này.

Sáng Nguyễn
(Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn