Pakistan sơ tán 500.000 người do nguy cơ lũ lụt mới

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 28/08/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Chính phủ Pakistan ngày 26/8 đã cảnh báo gần 500.000 người dân phía Tây Nam tỉnh Sindh rằng họ phải nhanh chóng đi sơ tán trước khi có trận lũ mới

(VTC News) – Chính phủ Pakistan ngày 26/8 đã cảnh báo gần 500.000 người dân phía Tây Nam tỉnh Sindh rằng họ phải nhanh chóng đi sơ tán trước khi trận lũ mới ập đến.

 

Chính phủ Pakistan cảnh báo 500.000 người dân phía Tây Nam tỉnh Sindh đi sơ tán khẩn cấp. 

Lời cảnh báo này đã được đưa ra do một trong những con đập lớn trong tỉnh đã bị vỡ làm cho mực nước trên sông Indus tăng lên đột biến, vượt sức chịu đựng. Trong khi đó, các nhà khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục kéo dài trong một vài ngày nữa, do đó rất khó lường trước các tình huống có thể xảy ra.

 

Trận lũ lụt kinh hoàng vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 1.600 người, hơn 20 triệu người trở thành nạn nhân của lũ, hàng nghìn người vẫn sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

 

Trong khi hậu quả của trận lũ trước vẫn chưa chấm dứt thì Pakistan lại phải đối mặt với nguy cơ trận lũ mới. 

Theo thông tin từ Liên Hợp Quốc, hiện nay tại Pakistan có tới 6 triệu người đang cần phải viện trợ nhân đạo khẩn cấp. Để khắc phục hậu quả lũ lụt tại các khu vực trong cả nước, Pakistan cần phải chi tới 460 triệu USD.

 

Pakistan cũng đã nhận được hàng viện trợ nhân đạo từ nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế trên thế giới. Tuy nhiên, tại các khu vực bị nạn tình hình vẫn diễn biến phức tạp nên lương thực, thực phẩm và y tế vẫn không củ cung cấp cho các nạn nhân.

 

 Người dân Pakistan đổ sô đi sơ tán.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)



Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected]


 

 

Bình luận
vtcnews.vn