CBR250R ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chơi mô-tô của những người mới bắt đầu “vào nghề”. Vì vậy, chiếc xe này được thiết kế theo những tiêu chí như tính năng vận hành linh hoạt, thân nhẹ, công nghệ cao và giá bán vừa phải để những người mới chơi xe máy vừa có thể tập lái, vừa sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Về hình dáng bên ngoài, CBR250R mang nhiều nét tương đồng với hai dòng xe lớn khác của Honda là VFR1200F và CBR1000. Thoạt nhìn, có thể thấy đó là một thiết kế cực kỳ bắt mắt. Ngay trong trạng thái tĩnh, CBR250R đã lộ rõ sức mạnh thể thao và đặc biệt có phần mũi khá dữ dằn. Động cơ 1 xy lanh, 4 van, hai trục cam, dung tích 249cc làm mát bằng chất lỏng sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, đi kèm với hộp số 6 cấp. Công suất tối đa của cỗ máy này đạt 26 mã lực tại 8.500 vòng/phút bên cạnh mô-men xoắn cực đại 23 Nm. Hệ treo bao gồm bộ phuộc trước đường kính 37 mm và thanh treo độc lập Pro-Link ở phía sau. Trọng lượng không tải của CBR250R là 162 kg, đem lại độ linh hoạt cao trên đường phố. Đĩa phanh trước có đường kính 296 mm, còn đĩa phanh sau rộng 220 mm. Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu thêm tiền, chủ xe có thể đặt mua hệ phanh ABS chống bó cứng cho xe. Đi kèm với bộ vành 17 inch là chiếc lốp rộng 100 mm ở bánh trước và 140 mm ở bánh sau. Chiều cao của yên xe là 784 mm và như vậy, kể cả các tay lái nữ hoặc những người có chiều cao trung bình cũng dễ dàng... cưỡi lên lưng con chiến mã này. Bình xăng của xe có dung tích 13 lít, đủ để CBR250R đạt tầm hoạt động là 200 dặm (320 km), đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của chủ nhân.
PV
Bình luận