Kia KV7 Concept

Tổng hợpThứ Năm, 17/02/2011 09:16:00 +07:00

KV7 Concept là mẫu xe gia đình độc đáo mà Kia mang tới triển lãm Detroit. Cho dù thiết kế bên trong cũng như bên ngoài của chiếc xe này đều ít nhiều mang tính..

(VTC News) - KV7 Concept là mẫu xe gia đình độc đáo mà Kia mang tới triển lãm Detroit. Cho dù thiết kế bên trong cũng như bên ngoài của chiếc xe này đều ít nhiều mang tính khoa học viễn tưởng nhưng không thể coi việc Kia trưng bày xe là không có nguyên cớ bởi dựa trên KV7, nhà sản xuất Hàn quốc sẽ thiết kế chiếc xe gia đình hạng lớn của họ trong thời gian tới.

 
Trước thềm triển lãm Detroit, trong những ngày cuối năm 2010, Kia đã tiết lộ một vài bức phác thảo của mẫu xe gia đình concept mà họ sắp mang trưng bày nhưng khách tham quan Cobo Center, Detroit hẳn sẽ phải ngạc nhiên trước chiếc KV7 “bằng xương bằng thịt” trong gian hàng của Kia. Đó là bởi chiếc Kia concept mới nhất có những chi tiết hiếm khi bắt gặp trên các dòng MPV như cửa cánh chim (giống Mercedes SLS nhưng là cửa sau!), vành 20 inch, đèn LED hay sàn xe... ốp gỗ. Theo triết lý của Kia, một chiếc MPV (mà ta thường gọi là xe gia đình) trong thời đại mới không chỉ dùng để chở các thành viên gia đình từ điểm A đến điểm B mà còn là nơi tụ tập của mọi người và có khả năng kết nối với... những nơi tụ tập khác. Cũng theo quan điểm của Kia, một chiếc MPV dù có được thiết kế đẹp đến đâu cũng vẫn không thể bỏ được dạng hộp vuông vức và tiện dụng và chính vì thế, thay vì sửa đổi dạng hình hộp cố hữu, tốt hơn cả là tìm cách tận dụng khoảng không gian trong chiếc hộp này. Về hình dạng bên ngoài, KV7 giống một chiếc SUV hơn là MPV bởi thân xe vuông vức, trụ A cũng như kính chắn gió trước đều được dựng thẳng đứng. Mũi xe được chia làm hai phần, nửa trên mang hình dạng nhọn của chiếc nêm và tại đây, ta bắt gặp một chi tiết có hình dạng khá quen thuộc trên các dòng Kia hiện tại, đó là mặt nạ nẹp chrome bao gồm cả hai cụm đèn trước. Đường nẹp ngang ở nửa dưới của cản trước thực chất là một dãy đèn LED, góp phần tạo nên cảm giác vững chãi, chắc chắn cho chiếc xe.

 
Chi tiết gây ấn tượng đặc biệt với khách tham quan trên KV7 – như đã đề cập – chính là cánh cửa sau kiểu gullwing. Vì KV7 không có trụ B nên khi mở cửa, hành khách có thể ra vào ca-bin thật dễ dàng. Hàng kính bên hông có thiết diện lớn, cùng với kính chắn gió trước và tấm kính lớn trên mui đem lại cảm giác thoáng rộng, như được hòa mình với thiên nhiên cho người ngồi trong ca-bin.

KV7 có chiều dài là 4.873 mm, rộng 2.033 mm và cao 1.729 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 3,1 mét và đó đều là cơ sở thuận lợi dành cho các nhà thiết kế nội thất trong khi bố trí ghế ngồi cũng như khoang đựng đồ trong ca-bin. Tất cả các ghế trong ca-bin đều xoay được (trong đó có cả ghế lái) và ở phía sau là ghế đi-văng giành cho 3 người cùng với những hốc chứa đồ đạc được tích hợp vào đây. Nội thất khá vui nhộn với nhiều màu khác nhau từ màu be, màu xanh lá cây tới màu trắng, vàng và đen. Khi bấm nút khởi động máy, toàn bộ táp-lô sẽ dịch chuyển về phía người lái trong khoảng 6 inch (15 cm) để đưa mọi thiết bị điều khiển vào trong tầm tay tài xế. Dàn âm thanh, bản đồ vệ tinh và hệ thống điều hòa không khí đều được điều khiển từ một nút xoay duy nhất giống như chuột máy tính. Hành khách ngồi hàng ghế sau cũng có giao diện riêng để điều khiển các chức năng trên xe. Ngoài ra, KV7 còn có wi-fi để bất cứ ai trong ca-bin cũng có thể kết nối internet. Sàn xe được ốp gỗ và nhà sản xuất đã sử dụng đèn LED màu xanh lá cây để chiếu sáng ca-bin cũng như táp-lô.

 
Kia KV7 concept được trang bị động cơ Theta II V6 turbo GDI, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 285 mã lực từng xuất hiện trên chiếc sedan hạng trung Optima. Động lực được truyền tới trục bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Theo tính toán của nhà sản xuất, với động cơ này, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt khoảng 7,8 lít/100 km cho dù ngoại hình của KV7 không thực sự ưu việt về khí động lực học. Hiện tại, Kia chưa công bố kế hoạch cụ thể của họ với mẫu xe này nhưng không loại trừ khả năng, đây chính là tiền thân của dòng xe gia đình hạng lớn của Kia trong tương lai.

Vũ Dũng

Bình luận
vtcnews.vn