Subaru Impreza Design Concept

Tổng hợpThứ Sáu, 04/02/2011 10:22:00 +07:00

Tiếp tục theo xu hướng thiết kế mới mang tên "Confidence in Motion", tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2010, Subaru đã giới thiệu chiếc Impreza Design Concept...

(VTC News) - Tiếp tục theo xu hướng thiết kế mới mang tên "Confidence in Motion", tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2010, Subaru đã giới thiệu chiếc Impreza Design Concept, có thể coi là tiền thân của dòng sedan 4 cửa thế hệ mới sẽ được tung ra thị trường trong tương lai gần. So với thế hệ cũ, thiết kế bên ngoài và bên trong xe thay đổi hoàn toàn nhưng hãng xe Nhật vẫn tiếp tục duy trì hai công nghệ đặc sản của mình, đó là động cơ boxer và hệ thống dẫn động 4 bánh Symmetrical.

 
Impreza thế hệ thứ nhất ra đời năm 1992 và từ đó đến nay, Subaru đã hai lần thay mới mẫu compact nổi tiếng trên các đường đua rally này. Theo kế hoạch, mẫu Impreza thế hệ thứ 4 sẽ được giới thiệu ra thị trường trong tương lai gần và chính vì thế, Subaru đã đem đến triển lãm LA Autoshow chiếc Impreza Design Concept với mục đích trưng cầu ý kiến khách hàng.

Về hình dáng bên ngoài, có thể thấy Impreza Design Concept mang những nét thiết kế mới, theo đúng xu hướng “Confidence in Motion” từng được giới thiệu lần đầu trên chiếc Legacy vừa tham gia thị trường trong năm 2009. Phần mũi có thiết kế khỏe mạnh, đầy chất nam tính với mặt nạ hình lục giác và lưới tản nhiệt đen dạng ô tổ ong. Ở giữa mặt nạ là một nẹp chrome dày, phỏng theo mô-típ đôi cánh và logo “ngôi sao” quen thuộc của Subaru. Nằm hai bên lỗ hút khí là hai cụm đèn trước, dữ dằn như đôi mắt chim ó. Phía dưới cụm đèn trước là lỗ thông khí nhỏ, cũng được trang trí bằng một nẹp chrome dày. Đền sương mù được đặt dọc bên thành lỗ hút khí nhỏ này. Phần giữa của cản trước được mô phỏng theo tấm ốp bảo vệ gầm của xe đua rally và rõ ràng các nhà thiết kế Subaru muốn ôn lại truyền thống đua xe thể thao vẻ vang thông qua chi tiết này. Impreza Design Concept không có gương hậu mà thay vào đó là hai camera nhỏ gắn ở gần đỉnh trụ A. Từ góc nhìn ngang, Impreza Design Concept có một tư thế vững chãi. Mui xe cong đều từ trụ A đến trụ C theo kiểu mui coupe. Trên thân xe, các nhà thiết kế không sử dụng những hình khối phức tạp mà dùng những đường gờ đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả để trang trí. Tay nắm cửa trước và tay nắm cửa sau đều được giấu thật khéo léo, không làm vỡ tổng thể thiết kế. Bao quanh hàng kính bên hông là một nẹp kim loại màu ánh bạc cùng với bộ vành có những tấm ốp carbon càng làm tăng vẻ đẹp lịch sự của xe.

 
Khối lục lăng của mặt nạ tiếp tục được “nhắc lại” ở phần đuôi xe, trên khu vực gắn biển số. Phần này được thiết kế nhô hẳn ra phía ngoài cùng với bộ đèn hậu có hình dạng đặc biệt tạo nên chiều sâu của không gian 3D cho phần đuôi xe. Mép của nắp khoang hành lý có cấu tạo hệt như một cánh gió nhỏ. Cản hậu cùng với cản trước được chế tạo dựa trên kết quả thử nghiệm trong hầm gió và bên dưới cản hậu là một khuyếch tán khí lớn, làm xao xuyến nhiều fan hâm mộ mác xe này. Impreza Design Concept được sơn màu  bạc ánh xanh nhạt Sky Silver là một trong những màu sắc chủ đạo của Subaru trong thời gian tới.

 
Ca-bin xe có 4 ghế ngồi và được thiết kế hướng theo tiêu chí năng động, cuốn hút và an toàn. Táp-lô kết nối khéo léo với bệ tỳ tay trên thành cửa, tạo ra cho người lái và hành khách ngồi ghế trước một cảm giác được bảo vệ, che chắn. Bốn chiếc ghế da trong ca-bin đều có độ ôm người tốt, được may cẩn thận bằng hai hàng chỉ và được trang điểm bằng một nẹp da màu xanh thẫm. Màu sắc sử dụng trong nội thất đều là màu sáng, tạo cảm giác của một không gian rộng hơn. Nằm giữa táp-lô là một màn hình màu phục vụ cho bản đồ GPS, dàn hi-fi và hiển thị những thông số kỹ thuật của xe. Đây là loại màn hình cảm biến, giúp người lái dễ dàng tìm ra thông tin cần thiết cho bản thân. Phần giữa của chiếc vô-lăng dẹt thể thao được bọc bằng chất liệu đen bóng và Subaru còn gắn lên vô-lăng một màn hình cảm ứng nhỏ để tài xế có thể chọn xem các thông số của xe. Hệ thống camera EyeSight được gắn ở mép trước của mui xe và hình ảnh truyền về được hiển thị trên màn hình nằm trong cụm đồng hồ chính. Hệ thống này không những giúp người lái quan sát đường tốt hơn mà còn kết nối với hệ thống hỗ trợ tránh tai nạn, đem lại an toàn trong khi sử dụng.

Mặc dù đưa ra những thay đổi triệt để trong thiết kế nội ngoại thất nhưng Subaru tỏ ra khá bảo thủ về phần trang bị động cơ cho chiếc xe. Impreza Design Concept vẫn sử dụng động cơ boxer dung tích 2.0L, được thiết kế nhỏ gọn hơn để hạ thấp trọng tâm xe. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số Lineartronic CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh Symmetrical. Đây cũng chính là hệ thống truyền động mà Subaru sẽ trang bị cho các dòng xe của họ trong tương lai.

Theo kế hoạch, Impreza thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2011 và thông qua chiếc Impreza Design Concept vừa xuất hiện tại LA Autoshow, các fan hâm mộ Subaru đã có cơ hội hiểu rõ thêm về dòng xe mà họ mong đợi.

Mai Hương

Bình luận
vtcnews.vn