Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại châu Á năm 2011

Kinh tếChủ Nhật, 17/04/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News)-Thị trường xe hơi châu Á đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Sau đây là top 10 xe bán chạy nhất tại Châu Á tính theo hiệu năng và mức độ phổ biến

(VTC News) - Thị trường xe hơi châu Á đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Doanh số xe hơi ở hầu hết các nước châu Á đều đạt tốc độ phát triển 2 con số, dẫn đầu là Trung Quốc, Thái Lan và Philippin. Thái Lan được xem là nước xuất khẩu ôtô lớn nhất tại Châu Á.

Sau đây là top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Châu Á tính theo hiệu năng và mức độ phổ biến:

1. Toyota Corolla



Toyota Corolla dòng xe được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1966 của hãng xe hơi Toyota Nhật Bản. Các dòng Toyota Corollas cỡ nhỏ ra đời năm 1966-1987. Dòng Toyota Corollas Compact sản xuất đầu tiên năm 1988 và cho đến bây giờ nó vẫn đượ xem là mẫu xe số 1 của Toyota Nhật Bản. Trung bình một chiếc Toyota Corolla được bán ra trong vòng 40 giây. Toyota Corolla đã giới thiệu khoảng 10 kiểu dáng với phong cách khác nhau.

2. Honda Civic

 

Honda Civic là một dòng xe từ hãng xe hơi Honda Nhật Bản được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 7-1972. Nó đã đưa ra một chiếc Coupe hai cửa, sau đó là một chiếc Hatchback ba cửa vào tháng chín năm đó. Các Civic Subcompact đã ra đời 1973-2000. Dòng Civic Compact nhỏ gọn đã có mặt từ năm 2001cho đến nay. Những thế hệ ban đầu của Civic thường nổi tiếng với vai trò là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, nhiều phiên bản sau này được biết đến với công suất động cơ và tính thế thao.

3. Honda Accord

 

Honda Accord được coi là dòng sedan dân dụng tốt nhất, về cả giá cả, độ bền, tính năng, lẫn độ tin cậy. Chiếc xe nhỏ gọn đã có mặt 1975-1989 và xe cỡ trung đã có mặt từ năm 1990 cho đến nay. Chiếc xe này được ưa chuộng tại các thị trường xe hơi lớn nhất trên thế giới. Honda Accord là chiếc xe đầu tiên của Nhật Bản sản xuất tại Hoa Kỳ. Honda Accord cho ra đời các phiên bản khác nhau với nhiều kiểu dáng khác nhau. Mô hình đầu tiên là dòng xe Compact nhỏ gọn, và sau đó là những xe tải, sedan và coupe.

4. Volkswagen Golf

 

Volkswagen Golf lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1974 và đã được một ưa chuộng từ đó. Đây là một chiếc xe gia đình nhỏ được sản xuất bởi tập đoàn Volkswagen. Các kiểu dáng mới của dòng xe này là Volkswagen Beetle, Volkswagen Jetta và Scirroco.

5. Nissan Altima

 

Nissan Altima ra mắt vào năm 1997 là sự tiếp nối của dòng Nissan Teana. Các dòng xe cỡ  nhỏ gọn được sản xuất từ 1993-1997 và những dòng xe cỡ trung được sản xuất 1998. Nissan Altima nổi tiếng với dòng Nissan Stanza. Tại châu Á, Nissan Altima phổ biến ở khu vực Trung Đông. Nissan Teana được bán tại các thị trường khác nhau của thế giới.

6. Honda CR-V

 

Honda CR-V là dòng xe Crossover nhỏ gọn sản xuất bởi hãng xe hơi Honda Nhật Bản. Nó đã được sản xuất từ năm 1995. Đây là dòng xe có phong cách thể thao với bốn cửa (SUV). Nó đã được thiết kế dựa trên nền tảng của Honda Civic và đã được hãng Honda tung ra để đáp ứng các nhu cầu của công chúng đối với một chiếc xe tiện ích thể thao của Honda. Tại châu Á của CR-V được sản xuất tại Nhật Bản. Nó đã có một sự nâng cấp gần đây trong năm 2010.

7. Infiniti FX50

 

Năm 2003, hãng Nissan cho ra mắt một thương hiệu xe sang trọng mang tên Infiniti. Infiniti FX50 là dòng xe SUV sang trọng được sản xuất bởi hãng Infiniti. Dòng xe tiền nhiệm của chiếc xe này là Infiniti QX4. Dòng xe được lắp ráp tại Nhật Bản và Tochigi. FX50 là model thế hệ thứ hai của loạt Infiniti FX ra mắt trong năm 2009. FX50 có năm cửa và ệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp thông minh.

8. Toyota Camry

 

Mẫu xe Camry là kiểu xe sedan cỡ trung bình của Toyota, bắt đầu được giới thiệu năm 1983 và trong những năm gần đây luôn cạnh tranh ngôi vị đầu của xe du lịch bán chạy nhất. Camry được thiết kế lại hoàn toàn cho dòng xe 2003, với kiểu dáng mới đầu tiên trong 10 năm thêm vào đó là kiểu dáng thể thao hơn của loại xe SE. Hiện tại Toyota Camry đang là dòng xe tốt nhất trên thị trường châu Á.

9. Toyota Land Cruiser

 

Land Cruiser là dòng xe của hãng xe hơi Toyota Motor. Đây là một trong những mẫu xe SUV đàn anh, cái tên Land Cruiser đã góp phần không nhỏ để đưa tên tuổi Toyota trở thành một hãng xe tầm cỡ quốc tế. Land Cruiser bắt đầu từ năm 1951 với mẫu Toyota BJ. Đây là dòng xe thể thao việt dã có thể đi cùng trời cuối đất giống như Jeep. Land Cruiser là kiểu dáng dành cho những người ưa mạo hiểm.

10. Range Rover

 

The Land Rover là dòng xe hơi được sản xuất tại hãng sản xuất xe hơi nước Anh ở Ấn Độ. Range Rover là của thế hệ thứ ba của nó. Các dòng xe SUV hạng trung đã có sẵn từ 1970-2001 và những chiếc SUV cỡ đầy đủ đã có mặt từ năm 2002 cho đến nay. Range Rover vẫn luôn là một trong những cái tên đình đám nhất làng xe SUV hạng sang.

Bích Thủy (Theo Blogsport)


 


Bình luận
vtcnews.vn