(VTC News) - Trong vòng 15 tháng tới, Chevrolet sẽ làm một cuộc tổng tấn công trên diện rộng với kế hoạch tung ra thị trường (châu Âu) tới 7 mẫu xe mới(!) và chiếc xe đầu tiên trong số đó là Orlando, dòng xe gia đình 7 chỗ thay thế cho Daewoo Tacuma. Xuất hiện trước công chúng tại triển lãm xe hơi quốc tế Paris 2010, Orlando sẽ có mặt tại các sa-lon ô tô trên toàn châu Âu vào những tháng đầu năm 2011 với 3 mức trang bị và 3 loại động cơ khác nhau.
Orlando là một trong những trung tâm giải trí của Hoa Kỳ với công viên Disney nổi tiếng và sở dĩ Chevrolet chọn tên gọi này cho dòng xe gia đình 7 chỗ thế hệ mới là bởi họ muốn đưa niềm vui, tâm trạng thoải mái của các kỳ nghỉ vào dòng xe mới. Điều này được thể hiện rõ nét ngay ở thiết kế bên ngoài, khi Chevy bỏ qua lối thiết kế cũ để chọn cho Orlando một thiết kế mới, nửa MPV, nửa crossover, tiện ích, trẻ trung và năng động. Mui xe thấp, phần mũi bề thế, hốc bánh và mép dưới của thân xe được bọc nẹp nhựa chống xước màu đen khiến cho Orlando giống một chiếc SUV hơn là một chiếc xe gia đình “kinh điển”. Nhìn từ phía trước, ta nhận ngay ra những nét thiết kế quen thuộc từng xuất hiện trên chiếc Chevrolet Cruze như đường gờ nổi bao quanh nắp ca-pô nối thẳng vào trụ A hay mặt nạ được chia làm đôi bằng một thanh nẹp ngang, bên trên gắn logo “cà-vạt nơ vàng” của Chevrolet. Cụm đèn pha có kích thước lớn và hình dạng vuông vức, phù hợp với kích thước và ngoại hình của chiếc xe. Nửa dưới của cản trước được thiết kế khá tỉ mỉ với lỗ hút khí hình thang, lưới tản nhiệt đan ô tổ ong, cặp đèn sương mù tròn trong hốc hình ô-van và tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc. Từ góc nhìn ngang, Orlando có dạng hình hộp thực dụng và các nhà thiết kế đã nhấn mạnh chất nam tính của xe bằng những chi tiết thô ráp như gương hậu to bản hay đường gờ vạm vỡ quanh hốc bánh. Hàng kính bên hông nẹp chrome và hẹp dần về phía sau. Đuôi xe được trang trí bằng những chi tiết nhỏ nhưng hiệu quả như cặp đèn hậu khá kiểu cách, nẹp chrome lớn gắn logo Chevy đặt ngay bên trên chỗ để biển số và đặc biệt là đèn lùi và đèn sương mù phía sau được đưa vào giữa(!) cản hậu. Và, để cân xứng với thiết kế mũi xe, tại đây, các nhà thiết kế cũng lắp một tấm ốp bảo vệ gầm màu kim loại sáng bóng.
Cockpit – khu vực dành riêng cho tài xế - có thiết kế gọn gàng và hiện đại. Bệ trung tâm được chia làm hai nửa riêng biệt: phần trên là màn hình và cụm nút điều khiển dàn audio. Ấn nhẹ tay vào đây, bang điều khiển sẽ mở lên, để lộ một hốc đựng đồ - dành cho thiết bị nghe nhạc mp3 hoặc kính mát hay ví tiền - ở phía sau. Nửa dưới là nút điều khiển dàn điều hòa, khóa cửa và cần gạt số. Trên bệ trung tâm cũng có thêm một hộp đựng đồ khác nằm dưới cánh cửa lùa ngay sau hốc đựng chai nước.
Giống như các dòng Chevy đời mới, Orlando cũng có 3 mức trang bị khác nhau là LS, LT và LTZ. Ngay ở mức cơ bản, chiếc xe này đã có phanh ABS, ESP, 6 túi khí, gương hậu điều khiển điện. Mức LT có thêm cảm biến lùi và vô-lăng tích hợp nút điều khiển audio còn mức LTZ được trang bị vành 17 inch, hệ thống duy trì tốc độ trên đường cao tốc hay gương hậu tự động tối màu để chống chói mắt.
Theo kế hoạch, Orlando đã được đưa lên dây chuyền sản xuất tại phân xưởng GM ở Hàn Quốc từ tháng 10 vừa qua để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ ồ ạt ra thị trường thế giới.
Sơn Hà
Bình luận