Xe nhỏ giá rẻ dồn dập ra mắt tại Việt Nam

XeChủ Nhật, 19/05/2013 10:30:00 +07:00

Từ cuối tháng 5 tới trung tuần tháng 6, các mẫu xe nhỏ Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Elatra 2013, Chevrolet Spark số tự động sẽ lần lượt xuất hiện tại Việt

Từ cuối tháng 5 tới trung tuần tháng 6, các mẫu xe nhỏ Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Elatra 2013, Chevrolet Spark số tự động sẽ lần lượt xuất hiện tại Việt Nam.

City – kỳ vọng mới của Honda

Để bổ sung vào danh mục sản phẩm còn khá khiêm tốn của mình, Honda đã quyết định lắp ráp một mẫu xe nhỏ và không khó để nhận ra sản phẩm này khi hãng xe Nhật trưng bày 2 năm liên tiếp tại triển lãm ô tô Việt Nam mẫu xe City.

Honda City
Honda City có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và được xem là một trong những đối thủ nặng ký của Toyota Vios 
Cạnh tranh trực tiếp với đối thủ sừng sỏ Toyota Vios, City cũng có một số điểm mạnh về thiết kế ngoại thất khá hiện đại do thừa hưởng một số nét của đàn anh Civic, thậm chí là Accord. Nội thất của City cũng được cho là hiện đại hơn với các hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt việc không bán cho doanh nghiệp làm taxi sẽ đề cao vai trò cá nhân của chủ xe.

Dự kiến, Honda City được bán tại Việt Nam sử dụng động cơ SOHC i-VTEC 1,5 lít, công suất cực đại 120 mã lực ở 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động hoặc số tay 5 cấp.  Về an toàn, Honda City có 2 túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD nhưng chưa có cân bằng điện tử ESP.

Tại khu vực châu Á, Honda City đã gặt hái khá nhiều giải thưởng lớn như “Xe của năm 2009” tại Trung Quốc, “Xe nhỏ của năm 2010” tại Singapore, “Xe của năm” và “Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2012” tại Indonesia…Tính tới thời điểm này, doanh số cộng dồn của mẫu xe nhỏ này đã đạt trên 1 triệu chiếc.

Theo tìm hiểu của VnMedia, Honda City sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào trung tuần tháng 6 tới mức giá khoảng dưới 600 triệu đồng.

Nissan Sunny – nhiệm vụ doanh số

Cũng vào trung tuần tháng 6 tới, Nissan Việt Nam sẽ ra mắt mẫu xe nhỏ Sunny, nằm cùng phân khúc với Honda City và Toyota Vios. Dù danh mục sản phẩm của Nissan khá nhiều nhưng một số mẫu chỉ được nhập về để củng cố thương hiệu và vẫn thiếu một mẫu xe nhỏ nên việc bổ sung Sunny của Nissan được cho là một nhu cầu tất yếu.

Nissan Sunny
Nissan Sunny 
Việt Nam là một thị trường nhỏ, đồng thời giá xe khá cao do tác động của nhiều loại thuế nên các mẫu xe nhỏ dành cho những đối tượng khách hàng lần đầu mua xe được quan tâm hơn cả.


Một số thông tin chưa chính thức cho hay Sunny sẽ sử dụng động cơ HR15DE , 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, truyền động qua hộp số Xtronic CVT. Mức giá dự kiến của xe cũng từ khoảng 540 triệu đồng.

Chevrolet Spark 2013: Hoàn thiện sưu tập

Đầu tuần tới, GM sẽ chính thức ra mắt mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark 2013 với điểm nhấn là hộp số tự động trên phiên bản LTZ. Cụ thể động cơ của Chevrolet Spark 2013 phiên bản LTZ sẽ là loại có dung tích 1.0, số tự động.
Chevrolet Spark 2013
Chevrolet Spark 2013 
Hiện tại, Chevrolet Spark có 2 phiên bản LS và LT, đều sử dụng động cơ 1,2 lít S-TEC II, 4 xi-lanh, DOHC 16 van với dung tích 1.2 lít, công suất 80,5 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.


Ra mắt tại Việt Nam khoảng cuối năm 2011, Chevrolet Spark thế hệ mới là chiếc xe được nhiều người quan tâm trong phân khúc xe cỡ nhỏ, tuy nhiên hạn chế chỉ có phiên bản số sàn khiến Spark gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các khách hàng nữ.

Hyundai Elantra: Sedan dưới 700 triệu

Cũng trong tuần tới, mẫu xe hạng trung Hyundai Elantra 2013 sẽ được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam . Đại diện nhà phân phối là Hyundai Thành Công xác nhận công ty này sắp ra mắt Hyundai Elantra 2013 – mẫu xe nằm cùng phân khúc đang cạnh tranh khá quyết liệt tại Việt Nam như Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus…
Hyundai Elantra: Sedan dưới 700 triệu
Hyundai Elantra: Sedan dưới 700 triệu 
Được biết, Elantra 2013 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1,8 lít, Dual CVVT cho công suất cực đại 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 178,5 Nm ở 4.700 vòng/phút. Xe có hai lựa chọn về hộp số: số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Một số nguồn tin chưa chính thức cho hay Elantra 2013 sẽ có giá trên dưới 700 triệu đồng.


Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn