Toyota phát triển dịch vụ vệ sinh giàn lạnh trên xe

XeThứ Năm, 20/07/2017 14:00:00 +07:00

Từ tháng 12/2016, Toyota – một trong các hãng xe hơi có thị phần số một Việt Nam đã triển khai dịch vụ vệ sinh giàn lạnh chính hãng thông qua toàn bộ hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.

Với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, hệ thống điều hòa trên xe hơi là bộ phận rất quan trọng và có liên quan trực tiếp tới sức khỏe người ngồi trong xe. Trong đó, giàn lạnh điều hòa là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống điều hòa khi có tác dụng làm mát không khí để đẩy vào cabin xe.

image 4

 

Ở điều kiện vận hành nhiều ẩm và bụi như Việt Nam, giàn lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ bị tích tụ bụi bẩn và hơi nước. Điều này không chỉ khiến khả năng làm mát của giàn lạnh bị giảm đi mà còn tạo môi trường phát sinh nấm mốc, vi khuẩn có hại cho hệ hô hấp của những người ngồi trong xe.

L3S_3324-Edit (Copy)

Vệ sinh hệ thống giàn lạnh trên xe hơi 

Chính vì vậy, giàn lạnh xe hơi cũng giống như hệ thống điều hòa không khí trong gia đình, cần phải được vệ sinh định kỳ. Tuy nhiên đa số chủ xe vẫn chưa thực sự chú ý tới tầm quan trọng của việc bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ giàn lạnh.

Ngoài ra, việc vệ sinh giàn lạnh xe hơi cũng khá khó khăn khi bộ phận này nằm sâu trong bảng táp-lô. Vậy làm thế nào để có thể vệ sinh và chăm sóc bộ phận này nhanh chóng và đúng cách nhất?

Hiện nay, phương pháp truyền thống là tháo dỡ toàn bộ bảng táp-lô cùng nhiều chi tiết kèm theo. Phương pháp này không chỉ tốn thời gian (từ 4-6h) mà còn có thể phần nào ảnh hưởng tới độ bền chắc của các chi tiết trên xe.

Ngoài ra, giàn lạnh cũng có thể được vệ sinh bằng bình xịt, nhưng cách làm này có hiệu quả không cao khi chỉ có thể khử mùi và khó làm sạch những bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

Xuất phát từ nhu cầu này, kể từ tháng 12/2016, Toyota – một trong các hãng xe hơi có thị phần số một Việt Nam đã triển khai dịch vụ vệ sinh giàn lạnh chính hãng thông qua toàn bộ hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.

L3S_3350 (Copy)

Dịch vụ vệ sinh hệ thống giàn lạnh trên xe Toyota hoàn toàn mới. 

Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa Toyota là công nghệ hoàn toàn mới, sử dụng máy vệ sinh tự động với thiết bị chuyên biệt có thể làm sạch tận bên trong giàn lạnh mà không cần tháo dỡ bảng táp lô, cùng dung dịch làm sạch giàn lạnh chính hãng thân thiện với sức khỏe người sử dụng.

Đặc biệt, dịch vụ này chỉ kéo dài 01 giờ đồng hồ thay vì 4 – 6 tiếng như trước đây. Cùng với đó, thiết bị chụp ảnh chuyên dụng giúp kiểm tra giàn lạnh trước – sau khi vệ sinh giúp tiết kiệm thời gian và không cần tháo dỡ bảng táp lô. Toyota khuyến nghị khách hàng định kỳ vệ sinh giàn lạnh kể từ 30.000km và sau mỗi 20.000 Km (1 lần/năm) để duy trì không khí trong lành trong xe.

Công nghệ vệ sinh giàn lạnh tiên tiến này đã được chứng nhận bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và đã áp dụng ở nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia…

Sau hơn 6 tháng kể từ ngày đầu triển khai dịch vụ tại Việt Nam, tới nay, Toyota Việt Nam đã đón nhận tổng cộng gần 11.000 lượt xe đăng ký vào làm dịch vụ này, tới nay đạt trung bình trên 110 lượt/ ngày). Đây là một con số ấn tượng đánh dấu sự đón nhận tích cực của khách hàng dành cho dịch vụ hoàn toàn mới này tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên tại một xưởng dịch vụ của một đại lý Toyota chính hãng ở Hà Nội, anh Hoàng - một chủ xe Toyota Altis ở Hà Nội chia sẻ: “Trong đợt nắng nóng kỉ lục tại miền Bắc vừa qua, tôi chợt nhận ra hệ thống điều hòa nhiệt độ trên xe có vẻ hoạt động kém hiệu quả.

Không những thế, khi vận hành với cường độ cao, gió từ cửa điều hòa tỏa ra còn có mùi khó chịu. Sau khi được bạn bè tư vấn cũng như tham khảo trên mạng, tôi đã quyết định mang xe vào đại lý để vệ sinh và chăm sóc lại giàn lạnh trên xe”.

L3S_3417-2 3

Vệ sinh giàn lạnh đúng cách giúp khách hàng cảm thấy thư thái hơn khi ngồi trên xe

Được biết, giàn lạnh trên xe của anh đã được làm sạch chỉ trong 1 giờ đồng hồ. Sau khi làm sạch giàn lạnh, luồng không khí thơm mát hơn, khi điều chỉnh tăng hay giảm nhiệt độ, luồng không khí từ cửa điều hòa cũng thay đổi rất nhanh chóng.

Hiện tại, hệ thống phân phối của Toyota tại Việt Nam gồm 47 Đại lý/Chi nhánh Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền trải dài trên 22 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với triết lý “Khách hàng là trên hết”, Toyota luôn thể hiện nỗ lực mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất bằng dịch vụ chất lượng cao và quy trình dịch vụ chuyên nghiệp.

Được biết, , trong sáu tháng đầu năm 2017, Toyota đã đón tiếp và phục vụ hơn 541,000 lượt khách hàng dịch vụ, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tổng số lượt khách hàng dịch vụ tích lũy lên gần 8,1 triệu lượt nhờ nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường hoạt động gắn kết khách hàng.

Video: Toyota Yaris 2017 - Mẫu xe lý tưởng dành cho gia đình 

Ngoài việc giới thiệu các dịch vụ mới như Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh Toyota, về hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, TMV chú trọng cải thiện quy trình nhằm giảm thời gian chờ ở từng công đoạn làm dịch vụ và nâng cấp cơ sở vật chất để tăng công suất dịch vụ.

Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (gọi tắt là EM60) đã bắt đầu được triển khai và giới thiệu đến khách hàng từ tháng 5/2017 nhằm hỗ trợ giảm thời gian chờ đợi của khách hàng vào làm dịch vụ, đảm bảo khách hàng được nhận xe đúng hẹn.

Hiện dịch vụ này đang được TMV bước đầu triển khai tại một số đại lý, nhằm hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng định kỳ chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ - tương đương 60 phút, tính từ khi kết thúc tiếp nhận xe cho đến khi thông báo giao xe cho khách hàng. Được biết, trong thời gian tới, hãng sẽ mở rộng dịch vụ này tới toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota tại Việt Nam.

Bình luận
vtcnews.vn