Tiết kiệm xăng: Xe Hàn không đối thủ

XeThứ Bảy, 21/01/2012 12:00:00 +07:00

Trong năm 2011, hãng xe Hyundai của Hàn Quốc là hãng dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Có lẽ khi được hỏi xe của nước nào tiết kiệm nhiên liệu nhất, câu trả lời của đa số mọi người sẽ là các hãng xe Nhật. Nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi trong năm 2011, khi hãng xe Hyundai của Hàn Quốc mới là hãng dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trong năm 2011, Hyundai tung ra dòng sản phẩm sử dụng động cơ xăng GDI cùng động cơ dầu CRDi thế hệ mới, 2 động cơ này giúp cho khả năng tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai trên toàn thế giới chỉ là 6.53 lít/100 km, dẫn đầu toàn thế giới trong năm 2011 vừa qua.
Do vậy, năm 2011 vừa qua không chỉ đánh dấu sự thành công của Hyundai-Kia về mặt doanh số (tại Mỹ, Hyundai tăng trưởng tới 20%, Kia tăng 18.4% trong năm 2011) mà còn là một năm thành công của Hyundai về mặt công nghệ. Cụ thể, Hyundai đã đón nhận thành tích trên cả tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu CAFE của Cục bảo vệ môi trường Mỹ EPA. Theo đó, EPA yêu cầu các hãng xe phải đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6.72 lít/100km vào năm 2016. Trong khi đó, Hyundai lại làm được điều này trước 4 năm, không những thế con số này còn thấp hơn tiêu chuẩn khi Hyundai chỉ tiêu thụ 6.53 lít/100km.

Đó chỉ là con số trung bình mà các mẫu xe Hyundai đạt được trên toàn thế giới. Thực tế, vẫn có một số khách hàng than phiền về con số tiêu hao nhiên liệu thực tế khác với thông số của hãng. Tuy nhiên, giám đốc điều hàng John Krafcik của Hyundai Mỹ cho biết hầu hết các sự khác biệt trong tiêu thụ nhiên liệu liên quan đến thói quan lái xe. Theo ông Krafcik, những người lái xe trong thành phố không có thói quen tắt máy khi họ phải dừng lại trong một thời gian dài.

Cuối cùng, nói gì thì nói, hãng xe Hàn Quốc đã làm được điều kì diệu khi một mình vượt qua tất cả các hãng xe trên toàn thế giới về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong năm 2011, điều mà đa số mọi người không bao giờ nghĩ đến.

Theo autopro

Bình luận
vtcnews.vn