"Soi" những chiếc Rolls-Royce đình đám nhất Việt Nam

XeThứ Hai, 16/04/2012 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Đẳng cấp và xa xỉ, Rolls-Royce rất được lòng các đại gia Việt. Tuy nhiên, trong số gần 80 chiếc có mặt ở Việt Nam, “Bóng ma” nào là “khủng nhất"?

(VTC News) – Đẳng cấp và xa xỉ, dòng xe siêu sang Rolls-Royce rất được lòng các đại gia Việt. Tuy nhiên trong số gần 80 chiếc đang có mặt ở Việt Nam, “Bóng ma” nào là “khủng nhất”?

Kể từ tháng 8/2007, thời điểm chiếc Rolls-Royce Phantom màu bạc đầu tiên được showroom Hoàng Trọng nhập về tới nay, dòng xe siêu sang này đã trở thành lựa chọn yêu thích của giới đại gia Việt.

Theo nguồn tin không chính thức, số lượng xe Rolls-Royce tại Việt Nam hiện vào khoảng 76 chiếc với 2 dòng xe Phantom và Ghost. Trong đó, Phantom được xếp chiếu trên bởi kích thước, trang bị và mức giá đều hơn hẳn đàn em Ghost.

Xe về Việt Nam chủ yếu dưới dạng xe đã qua sử dụng và cũng có mức giá chênh lệch nhau khá nhiều, dao động từ khoảng 8-9 tỷ đồng tới 24, 25 tỷ đồng bởi còn tùy thuộc vào giá mua vào, vào mức thuế phải nộp khi ra biển số.

Cho tới nay, những chiếc Rolls-Royce về Việt Nam cũng có đủ loại phiên bản, từ bản tiêu chuẩn đã qua sử dụng tới hàng thửa hoàn toàn mới đặt riêng chính hãng.

Điểm khác biệt cũng như đẳng cấp của những chiếc Rolls-Royce trên thực tế không chỉ nằm ở việc xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn hay đặc biệt mà còn tùy thuộc vào trang bị trên xe, nguồn gốc nhập, thậm chí là cách thức nhập xe cũng như đẳng cấp chiếc biển số nó gắn trên mình.

Do đó, việc so sánh “trình” những chiếc xe siêu sang này không hề đơn giản bởi phần lớn chủ xe đều rất kín tiếng về dòng xe tiền tỷ mình sở hữu.

Hãy cùng VTC News điểm mặt những chiếc Rolls-Royce đình đám nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom thửa của bà Dương Thị Bạch Diệp

Sau hơn 5 năm sử dụng, chiếc Rolls-Royce Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp đã mất đi khá nhiều giá trị. Dù vậy, nếu xét về độ đình đám, khó có thể bỏ qua chiếc xe này bởi đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa, đặt chính hãng đầu tiên và cũng từng là chiếc xe đắt nhất ở Việt Nam.

Chiếc Rolls-Royce Phantom của bà Diệp là hàng thửa biển khủng. 
Bên cạnh đó, với những người am hiểu dòng xe sang này, đẳng cấp của xe Rolls-Royce không phải nằm ở mức giá mà là ở khả năng cung cấp cái tôi cho chủ xe. Điều này thể hiện ở chỗ nếu khách hàng có tiền, mọi yêu cầu dù là điên rồ nhất cũng được Rolls-Royce thực hiện trên chiếc xe khách hàng đặt.

 
Ngoài hàng triệu tùy chọn về màu sơn, trang bị cho khách hàng lựa chọn, thương hiệu xe này còn có nhân viên chuyên đo cỡ chân và cỡ giầy của chủ xe để tạo nên một chiếc xe có kích thước ghế hay khoảng cách để chân phù hợp nhất. Chính vì thế, việc bà Diệp đặt mua xe có thiết kế riêng cho mình với màu xe, lô gô công ty, tên khắc trên mũi xe…đã tạo nên đẳng cấp mà ít chiếc Rolls-Royce đời mới nào có được.

Không chỉ thế, chiếc biển toàn số 7 của xe cũng là một yếu tố mà các đại gia chịu chơi dùng xe Rolls-Royce khác ít nhiều cũng phải nể.

Rolls-Royce Phantom đắt nhất Việt Nam

Đại gia Lê Ân "khoe xe" khi chiếc Rolls-Royce mới về nước. 
Có thể danh hiệu xe đắt nhất Việt Nam không còn gắn với chiếc Rolls- Royce Phantom của ông Lê Ân, Chủ tịch HĐQT Làng Du lịch Chí Linh sau 5 năm sử dụng nhưng chiếc xe này vẫn đáng được nói đến vì mức thuế đi kèm xe và thiết kế đậm chất cá nhân ông Ân trên xe.

Giống như xe của bà Diệp, xe của ông Lê Ân cũng là xe đặt mới với trang bị hệ thống bầu trời đêm với 688 ngôi sao trên trần xe. Xe cũng được thiết kế dài rộng hơn xe khác theo yêu cầu của chủ xe.

Cặp đôi Rolls-Royce phiên bản rồng 

Không phải là xe nhập hoàn toàn mới về Việt Nam nhưng cặp đôi này vẫn đáng được nói đến bởi đây là phiên bản sản xuất hạn chế mới nhất dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhân dịp năm Rồng 2012 và đặc biệt xe về theo đôi.

Một trong hai chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại gia đất Ninh Bình. 
Không chỉ thế, cặp đôi xe này còn có số thứ tự 1 và 2 trong số 33 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Do không thể đặt mua xe hoàn toàn mới về Việt Nam khi Rolls-Royce chưa có đại diện nhập xe chính hãng ở Việt Nam, chủ xe đã phải đặt mua xe từ tháng 8/2011 rồi đưa xe về Mỹ trước khi đặt chân tới Việt Nam dưới dạng đã qua sử dụng.

Xe tạo sự khác biệt với đường kẻ đúp kéo dài dọc thân xe với một con rồng nằm phía mũi xe,  hình rồng thêu trên chỗ tựa đầu, trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách cùng dòng chữ "Year of the Dragon 2012" ở bậc cửa.






Lâm Anh (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn