Sắp về Việt Nam, Ford Focus 2012 có gì hấp dẫn?

XeThứ Năm, 29/03/2012 06:55:00 +07:00

(VTC News) – “Thửa” nhiều công nghệ mới và được quảng bá là tiết kiệm nhiên liệu hơn, Focus mới sẽ là mẫu xe chiến lược của Ford tại Việt Nam trong năm nay.

(VTC News) – “Thửa” nhiều công nghệ mới và được quảng bá là tiết kiệm nhiên liệu hơn, Focus mới sẽ là mẫu xe chiến lược của Ford tại Việt Nam trong năm nay.

Theo kế hoạch, sau khi chính thức trình làng tại triển lãm Bangkok, Ford Focus thế hệ mới sẽ về Việt Nam trong nửa cuối năm nay với 2 phiên bản 5 cửa và 4 cửa.

Ford Focus thế hệ mới. 

So với phiên bản đang có trên thị trường, Ford Focus ấn tượng hơn hẳn nhờ trang bị hàng loạt công nghệ thông minh như hệ thống kết nối SYNC® điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống dừng xe chủ động trong thành phố.

 
Với hệ thống kết nối SYNC®, lái xe có thể gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc mình yêu thích bằng khẩu lệnh hay thông qua một bảng điều khiển gắn trên tay lái trong khi mắt vẫn quan sát đường đi và tay giữ yên trên vô lăng.

Focus có hai lựa chọn động cơ, DOHC 2.0 bốn xi lanh thẳng hàng và Duratec Ti-VCT 1.6 cùng hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn 5 cấp.

 
Động cơ DOHC cho công suất tối đa 170 mã lực với mô-mem xoắn cực đại đạt 200Nm, tăng 20% công suất so với phiên bản trước đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Còn động cơ Duratec Ti-VCT 1,6 lít có công suất 125PS và mô-men xoắn cực đại đạt 159Nm với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Xe cũng được trang bị nhiều tiện nghi hơn hẳn phiên bản cũ như hệ thống điều hòa hai vùng tự động, cần gạt nước mưa cảm biến, đèn pha tự động, hệ thống ga tự động, cửa sổ trên mái tự động mở và gương chiếu hậu cải tiến tự động mờ với khả năng cảm biến ánh sáng đèn pha và thiết lập chế độ tự làm mờ…

Các tính năng an toàn gồm hệ thống túi khí chịu lực cải tiến thế hệ mới cho cả lái xe và hành khách, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.

Giá xe tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng sẽ không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện nay.

Với doanh số cộng dồn hơn 10 triệu chiếc, Focus là một trong những dòng xe thành công nhất của Ford trên thế giới.

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn