Những mẫu xe 2 bánh nào được NTD khao khát năm 2010?

XeThứ Sáu, 26/02/2010 09:13:00 +07:00

Người yêu xe mong đợi những mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2010.

Người yêu xe mong đợi những mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2010.

Những thay đổi mạnh mẽ của thị trường xe máy trong nước những năm gần đây đã khiến người tiêu dùng ngày càng thỏa mãn hơn với thêm nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt là năm 2009 vừa qua, với rất nhiều những buổi ra mắt của những model mới nhất như: Honda SH, Honda FutureX, Yamaha Lexam, Suzuki Skydrive… Những người yêu xe cũng phần nào được giải tỏa cơn khát khi thị trường nội địa đã gần bắt kịp với các nước trong khu vực.

Dưới đây là một số mẫu xe được dự báo sẽ làm mưa làm gió trong năm 2010, tuy không phải là nguồn tin chính thức được các nhà sản xuất hứa hẹn, nhưng khả năng các mẫu xe này sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tương lai gần là rất cao.

Piaggio

Cùng với việc quyết tâm mở rộng thị trường tại Việt Nam (đưa trụ sở từ Singapore về Việt Nam, xây dựng nhà máy tại Vĩnh Phúc), người hâm mộ chiếc Vespa có quyền hy vọng vào những nét mới mẻ của hãng xe đến từ nước Ý.

Đó có thể là Vespa S – một mẫu Vespa đầy nam tính pha lẫn nét đẹp cổ điển lịch lãm. Được mệnh danh là 'chiếc LX dành cho phái nam' và nhanh chóng hút hồn các fan hâm mộ Vespa.Mẫu xe này đã từng gây xôn xao khi bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Theo nhiều nguồn tin khẳng định, thì Vespa S sắp có mặt tại các đại lý chính thức của Piaggio và hứa hẹn sẽ trở thành một cơn sốt mới.

Vespa S có thiết kế chỉ khác đôi chút với LX, nhưng đâm chất cổ điển và nam tính


Vespa LX
phiên bản mới

Sự thành công của Vespa LX 125/150 ở mảng xe nhập khẩu và sản xuất trong nước đã khiến chính Piaggio bất ngờ. Sau một thời gian dài xuất hiện, ngoài mẫu LXV nhân dịp kỉ niệm 60 năm thành lập hãng, mẫu xe LX không có bất kì sự thay đổi nào. Đã đến lúc những chiếc LX cần được bổ xung những nét mới, giống như các mẫu Liberty, Beverly phiên bản 2010 vừa ra mắt tại châu Âu.

Ngoài ra, trong một bài phỏng vấn gần đây ông Roberto Collantino – tổng giám đốc Piaggio đã tiết lộ về ‘2 dòng xe mới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam’, đó là cơ sở để tin rằng Vespa S, Liberty hay GTS v.v... có thể sắp được sản xuất trong nước.

Chiếc Vespa LX đang rất được ưa chuộng, nhưng cũng đã đến lúc cần thay đổi

Honda Wave mới

Chắc chắn Honda cũng sẽ không thờ ơ với dòng xe chiến lược của mình, với hơn 10 năm ‘chinh chiến’ và hàng trăm nghìn xe đã được tiêu thụ, Honda luôn biết cách làm mới dòng xe Wave để tạo ra sức hấp dẫn riêng biệt.

Đã rất lâu kể từ khi chiếc Wave Alpha đầu tiên ra đời, với mức giá ‘kỉ lục’ dưới 10 triệu đồng, những chiếc Wave gần đây đã bắt kịp nhu cầu về một chiếc xe với kiểu dáng bắt mắt, thời trang và nổi bật. Sự thay đổi đó khiến cho giá không còn hấp dẫn như năm nào, nhưng vẫn giữ nguyên những ‘đức tính’ tốt đẹp của Honda: độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn …

Người yêu xe đang tò mò về một phiên bản mới của chiếc xe Wave sắp ra đời. Đó có thể là một phiên bản phun xăng điện tử (PGM-FI) hoặc phiên bản sử dụng hộp số tự động CV-Matic giống như chiếc Wave 110i AT vừa ra mắt tại Thái Lan.

Honda Wave 110i AT sử dụng hộp số tự động CV-Matic
vừa ra mắt tại Thái Lan

Honda PCX

Là mẫu xe tay ga mới nhất của Honda xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show cuối năm ngoái. Dòng xe tay ga hạng trung này được phát triển dành riêng cho thị trường châu Á, đặt biệt là khu vực Đông Nam Á – trong đó có Việt Nam.


Honda PCX 125 sẽ có mặt tại Việt Nam trong tương lai gần” – ngài Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã phát biểu tại buổi lễ tổng kết năm 2010. Nếu điều đó trở thành hiện thực, PCX 125 sẽ là đối thủ của Honda Airblade, Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate, SYM Enjoy

Chưa có nhiều thông tin về chiếc xe này, và người yêu xe dường như cũng chưa thực sự quan tâm đến nó. Nhưng cũng có thể đây sẽ là một sản phẩm mới của Honda Việt Nam trong năm nay.

Yamaha

Ngoài việc thường xuyên thay đổi và nâng cấp những dòng xe hiện tại của mình, trong năm vừa qua Yamaha đã ra mắt hai dòng xe mới là Nouvo LX 135 và Lexam 115. Chiếc Lexam được quảng cáo rầm rộ với công nghệ Y.C.A.T nhưng ngay lập tức bị chê khá nhiều ở thiết kế ‘đi trước thời đại’ của nó. Có vẻ như người tiêu dùng chưa sẵn sàng đón nhận mẫu xe này, Yamaha Việt Nam còn nhiều việc phải làm trong năm tới.

Mặc dù Yamaha đã có hàng loạt sản phẩm trải đều các phân khúc thị trường, tuy nhiên thị trường xe tay ga hạng sang vẫn do Honda SH và Vespa nắm giữ. Liệu Yamaha có tung ra một mẫu xe để cạnh tranh với các đối thủ này?

Các hãng xe khác như SYM, Suzuki, Kawasaki… thì vẫn âm thầm duy trì sự tồn tại của mình mà không thấy có thay đổi tích cực nào. Chỉ có Suzuki đưa ra được vài mẫu xe mới trong thời gian gần đây, tuy vậy như thế vẫn chưa thể vươn lên so với hai người đồng hương Honda-Yamaha.

Năm 2010 hứa hẹn nhiều gương mặt mới sẽ ra mắt thị trường, các hãng xe sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn giành được lòng tin của người tiêu dùng và khẳng định tên tuổi của mình.

Theo VZone

Bình luận
vtcnews.vn