'Ôsin' dựng hiện trường giả, cuỗm hàng loạt tài sản của chủ nhà

Pháp đìnhThứ Hai, 21/03/2016 05:40:00 +07:00

Khoắng hàng chục triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị của chủ nhà, người giúp việc dựng hiện trường giả, kêu cứu ‘mất trộm’.

(VTC News) - Khoắng hàng chục triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị của chủ nhà, người giúp việc dựng hiện trường giả, kêu cứu ‘mất trộm’.
Chiều 21/3, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận vừa tạm giữ Đinh Thị Phượng (SN 1979, ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, vào 13h ngày 27/2, khi vợ chồng anh Lê Mạnh Cường (ở Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) trở về nhà thì hốt hoảng phát hiện cửa nhà bị mở, trên tầng 3 có tiếng kêu cứu của người giúp việc cho gia đình anh chị là Đinh Thị Phượng. 
c
Đối tượng Đinh Thị Phượng tại cơ quan Công an 
Nghe lời Phượng kể lại việc gia đình vừa bị trộm đột nhập nên anh Cường đã đến Công an phường sở tại trình báo. 
Qua thu thập tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, kết hợp với lời khai của vợ chồng anh Cường và người giúp việc, các điều tra viên nhận thấy có nhiều dấu hiệu mâu thuẫn, rất có thể Phượng đã tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan công an. 
Đi sâu điều tra khai thác, cơ quan Công an đã trích xuất dữ liệu hình ảnh trong chiếc camera của gia đình anh Cường và “cái đuôi con rắn” đã lòi ra. 
Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Đinh Thị Phượng đã buộc phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trước đó, do có mối quan hệ họ hàng với vợ anh Cường, lại có hoàn cảnh khó khăn nên đầu tháng 12/2015, Phượng được gia đình anh Cường thuê về để giúp việc gia đình.
Đến 9h sáng 27/2, trong lúc lau dọn nhà, Phượng tình cờ phát hiện trong túi áo treo ở tủ của anh Cường có 30 triệu đồng tiền mặt. Lòng tham nổi lên, Phượng đã “cuỗm” toàn bộ số tiền trên. 
Chưa dừng lại ở đó, biết không có người ở nhà, tiện thể Phượng “khoắng” luôn 1 tập tiền 10 triệu đồng trong tủ quần áo trẻ em, 4 dây chuyền bạc, 1 chiếc nhẫn mặt đá, 1 đồng hồ đeo tay nữ, 1 điện thoại di động Nokia N8, 1 máy tính bảng Samsung. 
Tổng giá trị tài sản và tiền Phượng trộm cắp của nhà anh Cường khoảng hơn 40 triệu đồng. Sau đó, Phượng gọi điện cho con gái ở Hưng Yên xuống Hải Phòng để mang về nhà cất giấu. 
Để tránh sự nghi ngờ của gia chủ, Phượng đã tạo hiện trường giả vụ trộm cắp tài sản, sau đó bảo con gái khóa trái cửa nhốt mình trên tầng 3. Khi thấy vợ chồng anh Cường về, Phượng giả vờ tri hô bị cướp…
Được biết, Phượng đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.  Cùng ngày, cơ quan Công an đã thu hồi toàn bộ tang vật.
Hiện, Công an quận Lê Chân đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.
Video: Băng cướp manh động, thò tay giật dây chuyền người ngồi trong nhà ở TP.HCM  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn