'Oscar Thể thao Việt Nam' vào mùa tranh tài thứ 3

Thể thaoThứ Ba, 12/09/2017 14:12:00 +07:00

Hôm nay, Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017, 'Oscar Thể thao Việt Nam' chính thức bước vào mùa tranh tài thứ 3.

Đây là giải thưởng thường niên do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24H (Sport 24h), đơn vị chủ quản của Webthethao.vn phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức.

Sau 2 năm tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị trí của một giải thưởng uy tín và có giá trị hàng năm của thể thao Việt Nam. Năm 2017, thể thao Việt Nam tiếp tục chứng kiến những sức bật mới, đặc biệt ở những môn thể thao Olympic như điền kinh và bơi lội. Người hâm mộ rất đỗi tự hào được chứng kiến ngay tại SEA Games 29 vừa qua, điền kinh Việt Nam đạt tới 17 HCV, lần đầu tiên vượt qua Thái Lan để đứng đầu khu vực.

O Tran Duc Phan phat bieu 12 (1)

 Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại buổi họp báo.

Trong số những gương mặt làm rạng danh thể thao nước nhà đã có những VĐV được tiếp sức và nâng bước từ bệ phóng Cúp chiến thắng. Rõ nhất như trường hợp của Lê Tú Chinh giành giải VĐV trẻ năm Cúp chiến thắng 2016 giờ đã trở thành “nữ hoàng tốc độ” mới của Đông Nam Á với 3 HCV và 1 kỷ lục tại Sea Games 29.

Tôn vinh một gương mặt xứng đáng nhất cho mỗi hạng mục bình chọn, Cúp Chiến thắng đã kết đọng đầy đủ hành trình của thể thao Việt Nam trong một năm và tạo động lực cho (VĐV) và Huấn luyện Viên (HLV) có sức phấn đấu khẳng định vị trí Giải thưởng sẽ góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển của thể thao Việt Nam và là nguồn động lực không thể thiếu giúp những người làm thể thao.

Tang hoa cho BTC 3

 Năm 2017 có rất nhiều sự kiện thể thao nên lựa chọn được người chiến thắng là rất khó khăn.

Năm 2017, Giải bao gồm 8 hạng mục: Nam vận động viên của năm; Nữ vận động viên của năm; Đội tuyển của năm; Huấn luyện viên của năm; Vận động viên trẻ của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Giải thành tựu cống hiến trọn đời.

"Các HLV, VĐV giờ đã có thêm một đích nhắm, một động lực thực sự để phấn đấu trong năm là có thể được vinh danh, hay lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng", Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Cúp Chiến thắng 2017, ông Trần Đức Phấn, chia sẻ.

Năm nay là năm vàng của Thể thao Việt Nam khi Đoàn TTVN xếp thứ 3 tại SEA Games, giành được nhiều thành tích cực kỳ ấn tượng. Do đó, để lựa chọn được người chiến thắng xứng đáng, Hội đồng bình chọn và người hâm mộ thể thao sẽ phải đắn đo nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 270 triệu đồng trong đó Giải thưởng “Vận động viên nam của năm” nhận được Cúp chiến thắng cùng tiền thưởng 50 triệu đồng; “Vận động viên nữ của năm” nhận được Cúp chiến thắng cùng tiền thưởng 50 triệu đồng; “Đội tuyển của năm” nhận được Cúp chiến thắng cùng tiền thưởng 30 triệu đồng; “Huấn luyện viên của năm” nhận được Cúp chiến thắng cùng tiền thưởng 30 triệu đồng…

Ngôi nhà “Cúp Chiến thắng” đã và đang vinh danh những VĐV tiêu biểu, tạo thêm động lực các VĐV và HLV Thể thao nước nhà nỗ lực hết sức mình, thi đấu dưới màu cờ sắc áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Năm 2017, cùng đơn vị đồng hành Fox, Cúp chiến thắng lần thứ ba được công bố và phát động từ ngày 12/9. Gala trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1/2018 tại Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao trên truyền hình và online thuộc hệ thống VTVcab.

Danh sách đề cử các hạng mục giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017

VĐV Nữ của năm 

1. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games 29)

2. Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV và 1 kỷ lục SEA Games 29)

3. Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh, 1 HCV châu Á, 2 HCV Asian Grand Prix, 1 HCV SEA Games 29)

 4. Lê Tú Chinh (điền kinh, 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29) 

5. Dương Thúy Vi (wushu, 2 HCV SEA Games 29) 

VĐV Nam của năm

 1.Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ, giành 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games 29)

 2. Dương Văn Thái (điền kinh, giành 2 HCV SEA Games 29)

 3. Trịnh Văn Vinh (cử tạ, giành 1 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games 29)

 4. Nguyễn Huy Hoàng (bơi, giành 1 HCV, 1 HCB, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

 5. Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi, giành 1 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

 HLV của năm

 1. Đặng Anh Tuấn (bơi, dẫn dắt Ánh Viên giành 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games 29, Nguyễn Hữu Kim Sơn giành 1 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

 2. Vũ Ngọc Lợi (điền kinh, dẫn dắt Nguyễn Thị Huyền giành 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

 3. Nguyễn Thị Thanh Hương (điền kinh, dẫn dắt Lê Tú Chinh giành 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

 4. Trương Tuấn Hiền (thể dục dụng cụ, dẫn dắt ĐTQG nam giành 5 HCV SEA Games 29)

 5. Mai Đức Chung (bóng đá, dẫn dắt đội bóng nữ vô địch SEA Games 29)

 VĐV Trẻ của năm

 1. Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi, giành 1 HCV phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

 2. Lại Gia Thành (cử tạ, giành 1 HCV, 2 HCB hạng 56 kg giải Trẻ và Thanh thiếu niên thế giới)

 3. Lê Nguyễn Quốc Bảo (cử tạ, giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ hạng 50 kg giải Trẻ và Thanh thiếu niên thế giới)

 4. Cao Võ Ngọc Long (điền kinh, giành HCV giải Trẻ châu Á, đạt chuẩn dự giải Trẻ thế giới)

 5. Phạm Trần Gia Phúc (cờ vua, HCV nội dung cờ nhanh lứa tuổi U.8 giải cờ nhanh và cờ chớp thiếu niên thế giới, HCV nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U.8 giải trẻ châu Á)

Đội tuyển của năm 

1. Đội tuyển bóng đá nữ (giành HCV SEA Games 29)

 2. CLB Futsal Thái Sơn Nam (giành HCĐ giải Futsal các CLB châu Á)

 3. Đội tuyển bóng chuyền nữ U.23 (giành HCĐ giải U.23 châu Á)

 4. Đội tuyển U.20 Việt Nam (có trận hòa và điểm số đầu tiên trong lần đầu dự VCK U.20 thế giới)

 5. Đội tuyển bóng đá nam U.15 (vô địch giải U.15 Đông Nam Á)

Hình ảnh ấn tượng của năm 

1. Nụ cười hạnh phúc và nhẹ nhõm của siêu kình ngư Ánh Viên khi mang về chiếc HCV thứ 8 tại SEA Games 29, giúp bơi Việt Nam đoạt 10 HCV, còn bản thân trở thành VĐV xuất sắc nhất của Đại hội.

2. Ngay khi về đích đầu tiên ở cự ly 5.000 m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã dìu người đồng đội Phạm hị Huệ đứng dậy trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng kép đoạt cả HCV lẫn HCV nội dung này. 

3. Kình ngư Huy Hoàng kéo người đồng đội Quang Nhật lên bục dành riêng cho VĐV đoạt HCV trong phần lễ trao giải nội dung 1.500m. Cả hai kình ngư Việt Nam cùng đứng sát nhau, vai kề vai khi hát quốc ca. 

4. Khoảnh khắc các cô gái Vàng của điền kinh Việt Nam về đích, ăn mừng khi lần đầu tiên giành tấm HCV nội dung danh giá 4 x100m nữ. 

5.Niềm vui vỡ òa của đô cử Trịnh Văn Vinh sau thành công ở cú đẩy quyết định 172kg khi đang kém đối thủ giành HCĐ Olympic Irawan để đoạt HCV kèm theo một kỷ lục SEA Games với mức tổng cử 307 kg

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn