Ông Vũ Quang Huy: “Không thể để nước ngoài chê cười”

Bóng đá AnhThứ Năm, 29/07/2010 03:49:00 +07:00

“VTC có đủ cơ sở hạ tầng, nhân lực và thương hiệu để phát triển theo cách riêng, thay vì chấp nhận để đối tác nước ngoài ép giá” - ông Vũ Quang Huy khẳng định.

Ngay sau khi buổi họp giữa các nhà đài kết thúc, đại diện VTV và K+ đã nhanh chóng rút lui. HTV TP.HCM và HTV Hà Nội được “tha”, nhưng hơn 50 phóng viên đã quây kín Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC Vũ Quang Huy.


-  PV: Ông nhìn nhận thế nào về kết quả buổi làm việc hôm nay giữa các Đài truyền hình với Bộ TT&TT?

Ông Vũ Quang Huy: Tôi hoàn toàn đồng tình với quyết định sơ bộ của Bộ TT&TT. Đã đến lúc hay nói chính xác hơn là không thể chậm hơn nữa, các Đài truyền hình phải ngồi lại cùng nhau về các vấn đề bản quyền, trong đó có vụ việc bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa bóng tới. Nếu không, mọi việc sẽ chẳng đi đến đâu trong khi phần thiệt thuộc về người xem truyền hình. Thay vì tập trung nâng cao chất lượng các chương trình đồng hành, đội ngũ Bình luận viên, chúng ta lại lao vào một cuộc cạnh tranh giá cả, dẫn đến việc thất thoát ngoại tệ. Không thể để nước ngoài cười vào mũi chúng ta được.

BLV Vũ Quang Huy trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: VSI)

-  Xin ông cho biết cụ thể hơn!

70% tổng số trận đấu và 85% số trận có sự tham dự của 4 CLB mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh - Big Four - sẽ diễn ra vào thứ Bảy và các ngày còn lại (K+ hiện độc quyền các trận đấu vào ngày Chủ nhật). Khán giả có thể xem những trận đấu này trên VTC HD vì VTC đã chắc chắn có bản quyền.
Ông Vũ Quang Huy:
MP & Silva đã chào một lượt khắp Việt Nam, trong đó có VTC. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chấp nhận một mức giá cao đến phi lý như vậy. Chỉ có những đơn vị phát triển nóng, muốn người ta biết đến mình mới chấp thuận trả mức giá quá cao như thế. VTC chúng tôi có đủ cơ sở hạ tầng, điều kiện nhân lực và thương hiệu để phát triển theo cách khác, thay vì chấp nhận việc để đối tác nước ngoài ép giá.

-  Nếu K+ và các bên liên quan, trong đó có VTC, tìm được tiếng nói chung nhưng ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2010/2011 quá gấp gáp, VTC có thể xoay trở kịp để phục vụ khán giả hâm mộ?

Ông Vũ Quang Huy: Chúng ta đều phải công nhận việc K+ mua bản quyền toàn bộ các gói truyền hình là sự đã rồi, vấn đề chỉ còn là xử lý ra sao cho hài hòa lợi ích giữa các bên. Dù gì thì chúng tôi đã dự trù tất cả tình huống có thể xảy ra. Việc chia sẻ bản quyền diễn ra trong hôm nay thì ngay ngày mai VTC đã có thể bắt tay vào cuộc.

-  Còn trong trường hợp không đạt được sự đồng thuận?

Ông Vũ Quang Huy: Hơn 70% tổng số trận đấu và 85% số trận có sự tham dự của 4 CLB mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào thứ Bảy và các ngày còn lại không phải Chủ nhật. Khán giả có thể xem những trận đấu này trên VTC HD.

-  Xin cho biết ý kiến của cá nhân ông về việc thành lập Hiệp hội truyền hình trả tiền?

Ông Vũ Quang Huy: Tôi nghĩ chúng ta nên học Thái Lan. Ở đó, một đơn vị tương tự Cục quản lý Phát thanh -Truyền hình (Bộ TT&TT) đứng ra làm trung gian, trước khi đàm phán mua và phân phối lại bản quyền truyền hình cho các Đài truyền hình.

"VTC không độc quyền"
PGĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC Vũ Quang Huy kịch liệt phản đối cách đặt vấn đề “cách đây 3 năm, VTC độc quyền thì không ai nói gì...". Ông Huy nói: “Khi đó, VTC chỉ mua bản quyền những gói truyền hình mà hạ tầng của VTC có thể đáp ứng. Thời điểm đó, những khán giả mắc truyền hình cáp vẫn có thể xem giải Ngoại hạng Anh dù không có đầu thu kỹ thuật số. Ngoài ra, VTC cũng cho các Đài truyền hình tiếp sóng vô điều kiện. Đằng này, K+ đã mua bản quyền cả những gói không phải là truyền hình vệ tinh. Đó là chưa kể việc K+ không cho tiếp sóng. Bản chất của 2 việc không giống nhau”.


Theo Liên Nhi/Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn