Ông Vũ Quang Hải xin rút khỏi HĐQT Sabeco: Bộ Công thương nói gì?

Kinh tếChủ Nhật, 25/12/2016 17:58:00 +07:00

Bộ Công thương cho biết sẽ xem xét, chỉ đạo bộ phận quản lý vốn nhà nước có ý kiến với hội đồng quản trị và đại hội cổ đông về việc giải quyết đơn của ông Vũ Quang Hải.

Chiều 25/12, dư luận bất ngờ trước thông tin ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) - chính thức có đơn kiến nghị xin được rút khỏi Hội đồng quản trị Sabeco.

AD

 Ông Vũ Quang Hải xin rút khỏi HĐQT Sabeco.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 25/12, Bộ Công thương có thông cáo cho biết đã nhận được báo cáo ngày 22/12 của bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco về việc ông Vũ Quang Hải có đơn gửi Hội đồng quản trị của Sabeco xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của Sabeco.

Được biết, đơn từ nhiệm của ông Hải gửi Sabeco từ ngày 21/12.

“Trên cơ sở báo cáo của bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco, Bộ Công thương sẽ xem xét, chỉ đạo bộ phận quản lý vốn nhà nước có ý kiến với Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông về việc giải quyết đơn của ông Vũ Quang Hải theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ của Sabeco” – Thông cáo Bộ Công thương nêu.

Cùng với đó, Bộ Công thương cho biết hiện nay đang tích cực triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác cán bộ của cơ quan này trong thời gian vừa qua, trong đó có việc điều động ông Vũ Quang Hải từ Bộ Công thương về nhận công tác tại Sabeco.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự tại Sabeco, theo đề nghị của bộ phận quản lý vốn nhà nước và nhằm tiếp tục kiện toàn công tác cán bộ của Sabeco, Bộ Công thương đã quyết định về việc giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị của Sabeco đối với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng giám đốc Sabeco.

Trả lời báo chí ngày 25/12, ông Hải được dẫn lời nói rằng “vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công việc được Hội đồng quản trị giao” sau khi được chấp thuận rời khỏi Hội đồng quản trị Sabeco.

Sự việc ông Vũ Quang Hải được tiếp nhận về công tác tại Bộ Công thương cũng như quá trình bổ nhiệm, điều động ông này về Sabeco đã gây tranh cãi trong dư luận suốt thời gian qua.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn