Ong vò vẽ đốt chết cựu binh, 6 người nhập viện

Thời sựThứ Bảy, 14/12/2013 12:59:00 +07:00

(VTC News)- Bầy ong vò vẽ đã tấn công người dân làm một người chết và 6 người khác phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

(VTC News) -  Một bầy ong vò vẽ đã tấn công người dân làm một người chết và 6 người khác phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc xảy ra vào sáng 13/12, tại tổ 2, ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

Nạn nhân tử vong là ông Trần Phi Hảo, 72 tuổi, thương binh hạng 2/4, huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, ngụ tổ 2, ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

6 người nhập viện cấp cứu gồm có ông Lê Văn Thành (Bí thư Chi bộ ấp Kỉnh Nhượng); anh Trần Phi Hổ (con trai ông Trần Phi Hảo), bà Trần Thị Hải (vợ ông Hảo) cùng 3 người khác (trong đó có hai em học sinh cấp 3).

Bình Dương, ong, đốt chết người, cựu chiến binh, nhập viện, vò vẽ
Người dân đốt, phá tổ ốc vò vẽ gây ra cái chết của một cụ chiến binh và 6 người khác phải nhập việc

Theo đó, vào khoảng 6h30 (cùng ngày), trong lúc ông Hảo đang đi tập thể dục ngang qua khu vực cây Hoài Nam thì bất ngờ bị bầy ong vò vẽ hung hãn tấn công. Do là cựu chiến binh, chỉ đi được một chân nên khi bị bầy ong vò vẽ tấn công, ông Hảo đã không chạy kịp và té ngã nên bị bầy ong bu lại đốt.

Bị đốt quá nhiều ông Hảo  đau đớn kêu gào thảm thiết. Nghe tiếng kêu cứu, ông Lê Văn Thành, Bí thư chi bộ ấp Kỉnh Nhượng, nhà đối diện hiện trường đã nhanh chóng chạy lại để kiểm tra.

Chạy đến nơi, ông Thành chứng kiến cảnh tượng kinh hãi, hàng trăm con ong đang bu kín người ông Hảo để đốt.

Dù đã cố gắng để lao vào cứu ông Hảo chạy, nhưng ông Thành không thể. “Đàn ong lao vào đốt vào người tôi tới tấp khiến tôi phải bỏ chạy….”, Ông Thành nhớ lại giây phút kinh hoàng bị ong vò vẽ đốt.

Biết tin ông Hảo bị ong đốt nằm bất tỉnh nên con trai và vợ ông Hảo đã nhanh chóng chạy đến hiện trường để cứu, tuy nhiên họ cũng bị ong đốt đến bất tỉnh tại hiện trường.

Thời điểm xảy ra vụ việc, có hai em học PTTH đi ngang qua cũng bị ong tân công. Thấy hai em và nhiều người khác bị ong đốt đang khóc thét, chị Thảo cũng lao vào để cứu nhưng bất lực đành tháo chạy.

Chỉ khi người dân trong khu vực túa nhau chạy đến hiện trường thì các nạn nhân mới được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên do tuổi quá cao lại bị ong đốt với số lượng lớn nên ông Hảo đã tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Riêng những người khác bị thương khá nặng được cấp cứu tại bệnh viện.

Chiều cùng ngày tất cả các nạn nhân đều được xuất viện, thi thể ông Hảo cũng nhanh chóng được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban điều hành ấp đã cho đặt biển cảnh báo nguy hiểm; đồng thời người dân trong ấp đã tiến hành phá tổ ong, chặt hạ cây Hoài Nam nơi có tổ ong dữ làm tổ vào chiều tối cùng ngày để tránh nguy hiểm cho người đi đường.

Hồ Phương

Bình luận
vtcnews.vn