Ông Trương Gia Bình mong muốn gì ở Tổng thống Obama?

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Hai, 23/05/2016 08:50:00 +07:00

Ngày 23/5, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã có dịp gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại tiệc chào mừng Tổng thống của Chủ tịch nước.

(VTC News) - Ông Trương Gia Bình mong muốn trong thời gian tới chính phủ Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 23/5, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã có dịp gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại tiệc chào mừng Tổng thống của Chủ tịch nước. Ông Trương Gia Bình là một trong hơn 100 khách mời tham dự sự kiện này.

“Tôi chân thành cám ơn Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tạo điều kiện cho FPT Mỹ tăng trưởng cao trong những năm qua. Hy vọng trong thời gian tới, Chính phủ Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt, chẳng hạn như tăng cấp visa cho lập trình viên Việt Nam sang làm việc tại Mỹ,” ông Bình chia sẻ.
Tổng thống Obama vui vẻ bắt tay với ông Trương Gia Bình
Tổng thống Obama vui vẻ bắt tay với ông Trương Gia Bình 

Tại buổi tiệc, ông Trương Gia Bình cũng đã tiếp xúc và trao đổi về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ mới với lãnh đạo hai tập đoàn hàng đầu của Mỹ là Boeing và General Electric (GE) ASEAN.

Trong những năm gần đây, Mỹ luôn là thị trường có mức chi cho dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất toàn cầu.

Theo dự báo của Gartner, trong giai đoạn 2015-2017, tổng chi cho dịch vụ công nghệ thông tin của Mỹ đạt khoảng 1.286 tỷ USD, gấp gần 2,5 lần so với con số tổng của khu vực châu Á Thái Bình Dương gồm Australia, Nhật Bản, Newzeland, Singapore, Hàn Quốc. Có thể thấy cơ hội cho doanh nghiệp nói chung và Việt Nam nói riêng tại Mỹ là rất lớn.
Video: Toàn bộ họp báo công bố kết quả cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama


Video: Những bí mật thú vị về các chuyến công du của Tổng thống Mỹ

Nguồn: VTV
Ngoài tiệc chào mừng Tổng thống Mỹ của Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Gia Bình cũng được mời tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Barack Obama về mối quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ vào ngày 24/5.

Ngày 25/5, tại TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Quỹ Đầu tư khởi nghiệp FPT Venture Trần Hữu Đức sẽ tham dự chương trình gặp gỡ của ông Obama với các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), với nhiều nội dung liên quan đến mội trường, khởi nghiệp, giáo dục, phát triển kinh tế….

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn