Ông Trương Đình Anh từ chức Tổng giám đốc FPT

Kinh tếThứ Tư, 26/09/2012 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Ông Trương Đình Anh, Tổng giám đốc FPT hôm nay có đơn từ nhiệm và đã được chấp thuận, theo thông báo phát đi từ FPT.

(VTC News) - Ông Trương Đình Anh, Tổng giám đốc FPT hôm nay có đơn từ nhiệm và đã được chấp thuận, theo thông báo chính thức phát đi từ tập đoàn FPT chiều muộn cùng ngày.

Thông báo này nói ngày 26/9, ông Trương Đình Anh chính thức xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc FPT.

Ngay lập tức, Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT đã thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Trương Đình Anh và bổ nhiệm ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT tạm thời kiêm nhiệm làm Tổng Giám đốc FPT từ ngày 26/9/2012.


Ông Trương Đình Anh 

Trước ông Trương Đình Anh, ông Nguyễn Thành Nam cũng đã làm đơn xin từ chức Tổng giám đốc FPT.

Nhiều thông tin nói ghế Tổng giám đốc FPT đang là ghế "nóng" và khá phức tạp trong bối cảnh của tập đoàn này hiện nay.

Lý do ông Trương Đình Anh nêu trong đơn xin từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và Hội đồng Quản trị.

Hội đồng quản trị FPT đánh giá ông Trương Đình Anh là một lãnh đạo giỏi, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn và việc ông xin từ nhiệm là "đáng tiếc".

Cũng theo thông báo trên, ông Trương Đình Anh sẽ tiếp tục là thành viên Hội đồng Quản trị FPT và Hội đồng sáng lập FPT.

Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng Quản trị và cố vấn cấp cao.

Thông báo cho biết là Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Trương Gia Bình sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 26/9/2012 cho đến khi việc ông Trương Gia Bình kiêm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc được Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT phê chuẩn, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2013.

Ông Trương Đình Anh xin nghỉ phép từ 1/8/2012 - 30/9/2012 và đã được Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT chấp thuận.

Có tin nói ông Trương Đình Anh xin nghỉ phép là do không đồng nhất quan điểm với một số người của Hội đồng quản trị.

Nhưng ông Trương Đình Anh nói trên bản tin nội bộ của FPT rằng việc nghỉ phép trong thời gian vừa qua vì lý do sức khỏe.

"Một cỗ xe dù khỏe đến mấy nhưng nếu chạy liên tục trong một thời gian dài thì cũng đến lúc cần được bảo dưỡng. Thời gian qua, sức khỏe của tôi không được ổn định nên quyết định nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Hiện sức khỏe của tôi đã ổn. Chúng ta chỉ có thể làm việc lâu dài khi có sự cân bằng giữa nghỉ ngơi và công việc." - ông Trương Đình Anh nói trên bản tin nội bộ FPT được ICT News dẫn lại.

Thông tin trên bản tin nội bộ của FPT được ICT News dẫn lại cũng đưa phần trả lời của ông Trương Đình Anh lý giải việc ông nghỉ phép không liên quan đến việc "trảm tướng" vì FPT sẽ miễn nhiệm lãnh đạo nếu không hoàn thành 80% kế hoạch.

"Việc miễn nhiệm lãnh đạo chỉ là một phần nhỏ trong chính sách thúc đẩy kinh doanh mà tôi đề xuất. Chúng tôi muốn đưa điều này như một quy trình bình thường trong hệ thống quản trị kinh doanh."

"Một mặt, chúng ta tạo sức ép hoàn thành kế hoạch lên toàn bộ hệ thống. Mặt khác, chúng ta cũng cần điều chỉnh kế hoạch phù hợp với khả năng của thị trường. Bởi khi thị trường không thuận lợi, việc đặt ra kế hoạch vượt quá khả năng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro", ông Trương Đình Anh được ICT News dẫn lời.

Trả lời báo VnExpress hồi đầu tháng 3/2011 khi vừa đắc cử chức vụ Tổng giám đốc FPT, ông Trương Đình Anh nói sẽ đưa FPT trở lại tốc độ tăng trưởng 30%.

"Với tình hình kinh tế hiện nay, nếu doanh nghiệp rớt khỏi mức tăng trưởng trên 30% một năm thì nhìn nhận của nhà đầu tư sẽ khác. Vì vậy, FPT phải trở lại tốc độ tăng trưởng trên 30%."

"FPT là tập đoàn công nghệ, vì vậy phải sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ, sản phẩm đấy phải được triển khai trên quy mô quốc gia hoặc hơn thế, phải được sự mến mộ của người tiêu dùng cũng như nhà đầu tư," ông Trương Đình Anh nói về tham vọng của mình.

Minh Quang


Bình luận
vtcnews.vn