Ông Trump yêu cầu kiểm tra điện thoại tất cả trợ lý ở Nhà Trắng

Thế giớiThứ Ba, 28/02/2017 08:50:00 +07:00

Các nguồn tin xác nhận với CNN rằng Tổng thống Trump đồng ý đề nghị kiểm tra điện thoại di động của những trợ lý tổng thống để biết họ có liên lạc với giới báo chí hay không.

Việc kiểm tra là đề xuất của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nhằm để khẳng định chắc chắn những trợ lý của Trump không liên lạc hay làm rò rỉ thông tin cho báo chí qua các tin nhắn hoặc những ứng dụng mã hóa.

Trump ra lenh kiem tra dien thoai tat ca tro ly o Nha Trang hinh anh 1

 Trump muốn kiểm tra tin nhắn các trợ lý để điều tra rò rỉ. (Ảnh: NYT)

Nó cũng gửi tín hiệu đến bộ máy của Trump rằng tổng thống rất giận dữ về những vụ rò rỉ. Khi được hỏi, ông Spicer phủ nhận việc tổng thống đã ra quyết định về chuyện này.

"Tổng thống không can dự. Đây là điều không chính xác. Ông ấy thậm chí còn chẳng biết là có một bầy ngỗng ngồi lê đôi mách và chắc chắn chuyện này sẽ chẳng bao giờ được đưa ra bàn với tổng thống", ông Spicer nói với CNN.

Việc điều tra điện thoại của các trợ lý được cho là diễn ra hồi tuần trước, trước khi Nhà Trắng chặn các hãng thông tấn như CNN, New York Times, Politico... dự họp báo.

Theo Politico, ông Spicer là người quyết tâm thực hiện ngăn chặn rò rỉ thông tin từ nội bộ. Ông đã yêu cầu các nhân viên để điện thoại lại trên bàn để kiểm tra.

Những nguồn tin cho rằng vị trí của ông Spicer trong Nhà Trắng đang ngày càng được nâng cao so với những tuần trước đây và ông đang hăng hái thể hiện lòng trung thành.

Video: Khám phá những cái 'nhất' của nhà Trump

(Nguồn: Zing News)
Bình luận