Ông Trump tuyên bố xây tường thành ngăn biên giới

Thế giớiThứ Tư, 25/01/2017 16:31:00 +07:00

Nguồn tin từ bộ máy của Donald Trump cho biết tân tổng thống sẽ sớm ký sắc lệnh hành pháp về việc xây dựng bức tường biên giới để chống nhập cư trái phép.

Ngày 25/1 (giờ Hà Nội), tân Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng: “Ngày mai chúng ta sẽ có cuộc họp quan trọng về an ninh quốc gia. Trong các vấn đề, chúng ta sẽ tiến hành xây tường”.

Washington Post dẫn các nguồn tin thân cận cho biết Tổng thống Trump sẽ ký các sắc lệnh khởi động việc xây tường dọc biên giới, cụ thể nhằm vào các thành phố mà những lãnh đạo ở đây không chịu hỗ trợ ông trong kế hoạch trục xuất nhập cư trái phép. 

Trump tuyen bo xay tuong thanh ngan bien gioi hinh anh 1

 Ông Trump trong buổi ký các sắc lệnh đầu tiên ở Nhà Trắng.

Xây bức tường biên giới là một trong những lời hứa quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Thông điệp của Trump đối với nhập cư chính là những người đi vào Mỹ trái phép đe doạ an toàn và an ninh Mỹ, còn tình hình nhập cư đã ngoài tầm kiểm soát.

Việc ký sắc lệnh xây tường của Trump sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ An ninh Nội địa (ở Washington), nơi ông sẽ phát biểu trước các nhân viên bộ này. Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa, tướng John Kelly, cũng vừa được quốc hội phê chuẩn cách đây vài ngày.

Vào những ngày cuối tuần, Tổng thống Trump dự kiến sẽ ký các sắc lệnh khác liên quan đến việc hạn chế nhập cư vào Mỹ đối với những người tị nạn đến từ các vùng bất ổn như Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, Yemen và Iran.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn