Ông Trump phủ nhận việc gây áp lực với cựu Giám đốc FBI

Thế giớiThứ Sáu, 19/05/2017 11:33:00 +07:00

Tổng thống Trump phủ nhận việc có liên quan đến phía Nga trong cuộc bầu cử 2016 cũng như việc yêu cầu cựu giám đốc FBI James Comey dừng cuộc điều tra về cựu cố vấn an ninh quốc gia.

Khi được hỏi rằng liệu có từng "bằng bất cứ cách nào đó" ép buộc ông Comey dừng cuộc điều tra về tướng Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của chính quyền mới tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump trả lời ngắn gọn: "Không. Không. Câu hỏi tiếp theo".

Trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos hôm 18/5, ông Trump cũng lên tiếng đáp trả những người kêu gọi "luận tội tổng thống". Ông nói đó là điều "lố bịch" và rằng ông không làm gì để bị cáo buộc hình sự.

"Toàn bộ việc này là một cuộc săn phù thủy và không có bất kỳ sự móc nối nào giữa tôi, chắc chắn rồi, cũng như chiến dịch tranh cử mà tôi luôn thể thay mặt lên tiếng với những người Nga. Hoàn toàn không", Reuters trích lời tổng thống Mỹ.

Trump phu nhan viec gay ap luc voi giam doc FBI bi sa thai hinh anh 1

 Tổng thống Donald Trump phủ nhận cấu kết với Nga trong cuộc bầu cử. (Ảnh: Reuters)

Trước đó trên Twitter, Tổng thống Trump cũng đã gọi việc Bộ Tư pháp bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra mối liên hệ giữa nhóm tranh cử của ông với Moscow là "cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử Mỹ". 

Trong một diễn biến liên quan, Reuters tiết lộ các cố vấn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã ít nhất 18 lần liên lạc bí mật với quan chức Nga và những người có liên hệ với Điện Kremlin trong 7 tháng cuối của cuộc đua bầu cử 2016.

Video: FBI bất ngờ chống lệnh Nhà Trắng

'Chính quyền Tổng thống Trump đang đứng trước "muôn trùng sóng gió" kể từ hôm 9/5 khi quyết định sa thải giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey được công bố. FBI đang là cơ quan điều tra việc Nga can thiệp cuộc bầu cử diễn ra tại Mỹ vào năm ngoái với chiến thắng thuộc về ông Trump.

Hàng loạt diễn biến mới sau vụ việc đang đẩy Tổng thống Trump đến nguy cơ bị quốc hội luận tội. Sau khi thừa nhận việc sa thải Comey có liên quan đến việc FBI điều tra Nga, ông Trump lại gặp phải rắc rối khi Washington Post dẫn lời một quan chức cho rằng tổng thống đã tiết lộ thông tin tình báo thuộc dạng "không thể chia sẻ" cho Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn