Ông Trump lên Twitter cáo buộc Triều Tiên tra tấn sinh viên Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 27/09/2017 16:43:00 +07:00

Ông Trump cho rằng Triều Tiên tra tấn sinh viên Otto Warmbier ở mức "vượt quá tưởng tượng" trong thời gian anh này bị bắt giữ vì cáo buộc chống phá chính quyền Triều Tiên.

Sau cuộc phỏng vấn của Fox News với bố mẹ sinh viên Mỹ Otto Warmbier, người bị bắt giữ tại Triều Tiên với cáo buộc chống phá chính quyền và trở về trong tình trạng hôn mê rồi thiệt mạng tại quê nhà, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Twitter đăng trạng thái cho rằng Triều Tiên đã tra tấn anh này ở mức vượt quá sức tưởng tượng.

Ông Trump cũng khen ngợi cuộc phỏng vấn của Fox News là tuyệt vời. Trong cuộc phỏng vấn này, bố mẹ sinh viên Mỹ tiết lộ thêm những chi tiết về Otto Warmbier khi anh được Triều Triên trả về nhà trong tình trạng hôn mê.

Theo bố mẹ Otto, anh không nhìn thấy, không nghe thấy, phải ăn bằng ống thông và có những phản ứng bạo lực trong tình trạng vô ý thức.

donald-trump-cao-buoc-trieu-tien-tra-tan-da-man-sinh-vien-my-1

Người được cho là Otto Warmbier được chuyển vào xe cấp cứu ở sân bay. (Ảnh: Reuters) 

Theo BBC đưa tin vào tháng 6/2017, bác sĩ Daniel Kanter, một trong những người từng chăm sóc Otto tại bệnh viện Cincinnati cho biết, sinh viên này ở trong tình trạng không phản ứng sau khi trở về, mắt chỉ mở và nháy một cách tự phát.

Theo thông tin chính thức từ Triều Tiên, Otto bị ngộ độc và hôn mê sau khi được cho uống thuốc ngủ. Các bác sĩ khám cho anh tại Cincinnati không tìm thấy dấu hiệu ngộ độc mà chỉ phát hiện rằng Otto đã chịu tổn thương thần kinh nặng không rõ nguyên nhân, dẫn đến mất mô não.

Video: Hình ảnh cuối cùng của Otto Warmbier trước khi bị Triều Tiên bắt giữ

Theo Stephan Haggard, giám đốc chương trình Triều Tiên - Thái Bình Dương tại đại học California San Diego, tình trạng của Otto có thể là kết quả của việc các nhân viên tình báo Triều Tiên cố gắng che đậy tình trạng sức khỏe của sinh viên này.

Otto Warmbier bị bắt giữ vào tháng 1/2016 do cáo buộc ăn trộm biểu ngữ tuyên truyền trong một khách sạn tại Triều Tiên và bị kết án 15 năm tù.

Vào ngày 13/6/2017, Otto được trả về Cincinnati, Ohio sau khi Triều Tiên đưa ra quyết định nhân đạo. Dù vậy anh đã không tỉnh lại và qua đời ngày 19/6/2017, gần 1 tuần sau khi trở về nhà.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn