Ông Trump khoe cách thuyết phục ông Tập Cận Bình tác động đến Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 21/04/2017 16:13:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông thành công trong việc thuyết phục Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thể hiện vai trò tích cực hơn trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên để đổi lấy hiệp định thương mại có lợi hơn với phía Mỹ.

"Thực ra tôi nói với ông Tập rằng, các vị sẽ nhận được thỏa thuận thương mại thuận lợi hơn nhiều, nếu gạt được mối đe dọa này, hoặc làm bất cứ điều gì với mối đe dọa từ phía Triều Tiên", Tổng thống Trump tuyên bố tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni.

Hinh anh

 Tổng thống Trump và ông Tập. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố dành "sự tôn trọng sâu sắc" cho ông Tập Cận Bình, người đưa ra nhiều hành động trong việc giải quyết các vấn đề Triều Tiên.

"Tất cả các chuyên gia đều nói rằng chưa bao giờ thấy Trung Quốc làm việc như hiện nay. Nhiều tàu chở than đã gửi trở lại. Cả những điều khác đang diễn ra", ông Trump nói thêm.

Video: Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam vào tháng 11

Cũng trong buổi họp báo mới đây, các phóng viên hỏi Tổng thống Mỹ liệu ông có cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người có "tâm lý không ổn định".

"Tôi không thể trả lời câu hỏi của bạn về sự ổn định tâm lý. Hy vọng có câu trả lời tích cực, chứ không phải tiêu cực", Tổng thống Mỹ đưa ra câu trả lời khá chung chung.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn