'Ông trùm' ở Bắc Ninh bị sát hại thế nào?

Pháp luậtThứ Năm, 23/10/2014 07:50:00 +07:00

'Ông trùm' có số má chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn ở Bắc Ninh đã bất ngờ bị sát hại.

Thấy nhóm thanh niên đứng nghênh ngang giữa đường, máu nóng của 'ông trùm đất Bắc Ninh' bốc lên nên Tuấn ra oai chửi bới, bất ngờ Tuấn bị đâm nhiều nhát vào người...

Ngày 21/10, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giam Trần An Mạnh (38 tuổi, trú ở thị xã Từ Sơn), Nguyễn Đức Đạt (17 tuổi, trú ở xã Tam Sơn) và Vi Văn Luân (18 tuổi, trú ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) vì liên quan cái chết của anh Nguyễn Văn Thứ (tức Tuấn con, 21 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng). Cơ quan công an đang truy bắt đồng phạm vụ án Vi Văn Khảo.

Khoảng 20h ngày 17/10, Công an thị xã Từ Sơn nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra tại ngã ba xã Tam Sơn. Nạn nhân là Nguyễn Văn Thứ, những người có "máu mặt" trên địa bàn.

Qua đánh giá sơ bộ, nạn nhân chết do đa chấn thương gây ra bằng nhiều loại hung khí khác nhau. Xác định cái chết của nạn nhân có liên quan đến nhiều người nên Công an tỉnh Bắc Ninh đã rà soát những người có mâu thuẫn với nạn nhân.

Hiện trường xảy ra án mạng 

Nạn nhân quê ở Hải Phòng nhưng sống ở thị xã Từ Sơn khoảng 3-4 năm, hay giao du với những phần tử cá biệt, thường thể hiện là đại ca, lấy số má ở địa phương để nhằm mục đích bảo kê nhà hàng, khách sạn nên mâu thuẫn với nhiều người.

Cùng với việc rà soát, lực lượng chức năng đã gặp gỡ các nhân chứng, thu thập tài liệu. Đêm cùng ngày, cơ quan điều tra đã có cơ sở xác định Nguyễn An Mạnh có liên quan đến vụ án nên đã triệu tập tên này để đấu tranh.

Tại cơ quan Công an, Mạnh một mực cho rằng thời điểm xảy ra vụ án (khoảng 20h) hắn đang ở nhà, đồng thời khẳng định do uống rượu say nên không nhớ gì hết. Do quãng đường từ hiện trường về đến nhà Mạnh khá gần (cùng trong thôn) nên người cũng xác nhận thời điểm trên nam thanh niên này ở nhà.

Trắng đêm hôm đó, cán bộ Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC 45 Bắc Ninh và Công an thị xã Từ Sơn hầu như không ai chợp mắt. Với thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra xác định việc gây án của mạnh có sự giúp sức của đồng bọn là Vi Văn Khảo, Vi Văn Luân và Nguyễn Đức Đạt nên đã tổ chức truy bắt, vận động ra đầu thú.

Biết công an đang vạn động đồng bọn ra đầu thú, sau gần 2 ngày quanh co chối tội, chiều 19/10, Mạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tối cùng ngày Nguyễn Đức Đạt ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát, ngày 21/10, Luân cũng ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của các nghi can này, Mạnh cùng đồng bọn ngồi uống bia từ 17h - 20h. Sau khi uống rượu, nhóm rủ nhau ra ngã ba xóm Tự, thôn Dương Sơn ngồi chơi. Lúc này, Tuấn chở theo 2 người bạn (1 nam, một nữ) đi ngang qua.

Thấy nhóm thanh niên đứng nghênh ngang giữa đường, máu nóng của “đại ca” bốc lên nên Tuấn ra oai chửi bới. Không dừng lại, Tuấn còn thẳng tay đánh Khảo rồi tiến về phía Mạnh định đánh.

Thấy vậy, Mạnh đã chạy ra xe máy, lấy cái kéo để trong giỏ xe đâm Tuấn. Còn Đạt lấy búa đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân choáng váng. Luân và Khảo cũng dùng tay, chân hành hung nạn nhân hỗ trợ đồng bọn. Khi thấy Tuấn gục xuống, cả bọn bỏ đi. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn