Ông trùm 'Kẻ hủy diệt': Tốt vẫn chưa đủ, điện ảnh là phải đỉnh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/07/2015 11:48:00 +07:00

5 năm đầu tư vào những bộ phim kinh phí lớn như Kẻ Hủy Diệt: Thời Đại Genisys, David Ellison vẫn cho rằng bom tấn 'tốt thôi vẫn chưa đủ, điện ảnh là

(VTC News) - 5 năm đầu tư vào những bộ phim kinh phí lớn như Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys. David Ellison vẫn cho rằng bom tấn 'tốt thôi vẫn chưa đủ, điện ảnh là phải đỉnh'.

kẻ huỷ diệt
 David Ellison: 'Nếu bạn không đạt điều đó, thì đó là một thử thách rất lớn’

Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys đã gặp thất bại đôi chút kể từ lúc ra mắt khi vướng phải những phê bình tiêu cực. Đó như lời cảnh báo cho Ellison khi công ty của anh, Skydance, đang ấp ủ hai bộ phim điện ảnh và một bộ phim truyền hình.

Về mặt doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, phim thu về 44,2 triệu USD sau 5 ngày công chiếu, một kết quả khá buồn dành cho bộ phim được quảng bá rầm rộ và ra mắt gần dịp lễ với tổng chi phí sản xuất ít nhất 155 triệu USD.

Đến thời điểm này, Ellison hầu như đang tiếp cận Hollywood theo hướng an toàn bằng cách đầu tư ‘mở đường’ vào những bộ phim bom tấn như Star Trek Into Darkness và nhường những quyết định khó khăn về mặt sáng tạo cho dân trong nghề. 

kẻ huỷ diệt
 Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys lại là cột mốc đánh dấu sự thay đổi của Ellison

Ellison đứng ra làm nhà sản xuất chính thức cho bộ phim. Anh chàng làm việc với biên kịch để vạch ra cốt truyện đầy tham vọng cho Kẻ hủy diệt, hỗ trợ chọn đạo diễn và phát triển các hiệu ứng hình ảnh phức tạp.

‘Thật khó để liệt kê hàng nghìn việc David mang đến cho bộ phim’, Dana Goldberg, tổng sáng tạo của Skydance nói. Ellison cũng được ghi nhận là nhà sản xuất chính của phim Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn.


kẻ huỷ diệt

kẻ huỷ diệt

Nam diễn viên xứ Hàn Lee Byun Hun ghi dấu ấn trong Kẻ Hủy Diệt 5 

David Ellison có mục tiêu rõ ràng: ‘Chúng tôi muốn trở thành như Marvel’, anh nói đầy cương quyết khi đề cập đến xưởng phim thuộc quyền sở hữu của Disney. Marvel sở hữu một mạng lưới đan cài phức tạp và nhiều bộ phim thành công vượt bậc, như quyền kinh doanh phim Iron Man. ‘Vâng, chúng tôi biết đó là một tham vọng kiêu ngạo’, anh nói thêm.

Kẻ hủy diệt: Thời đại Genysis vẫn có thể đạt được điều đó. Dựa theo Paramount, bộ phim đạt kết quả tốt ở thị trường nước ngoài, thu về xấp xỉ 85,5 triệu USD. Rob Moore, phó chủ tịch của Paramount, cho biết đến Chủ Nhật, bộ phim có thể thu về từ 350 triệu đến 400 triệu USD ở thị trường nước ngoài.

kẻ huỷ diệt
‘Nếu bạn rơi xuống mặt đất, nó sẽ giết chết bạn dù bạn là ai’

Ellison thích thú với môi trường đầy mạo hiểm của Hollywood, một phần vì nó khiến anh thoát khỏi cái bóng gia đình. ‘Một trong những điều khiến tôi yêu thích lái máy bay nhào lộn khi còn nhỏ cũng như tình yêu của tôi dành cho việc kinh doanh phim ảnh hiện tại là khi bạn lái máy bay thấp đến mặt đất, mặt đất không quan tâm dòng họ bạn là ai’, anh chàng cho biết.

Nhật Hòa ( Dịch )

Bình luận
vtcnews.vn