Ống tre 'nát' giá 12 tỷ đồng

Kinh tếThứ Ba, 29/05/2012 09:48:00 +07:00

Cửa hàng từ thiện St Peter’s Hospice tại Bristol (Anh) vô cùng sửng sốt sau khi bán được chiếc ống tre Trung Quốc cho 1 khách hàng Hong Kong với giá 576.000 USD

Cửa hàng từ thiện St Peter’s Hospice tại Bristol (Anh) vô cùng sửng sốt sau khi bán được chiếc ống tre Trung Quốc cho một khách hàng Hong Kong với giá 360.000 bảng Anh (576.000 USD).

Trước đó, khi được tặng vật này, cửa hàng trên nghĩ nó chỉ có chút giá trị nho nhỏ nhưng thực sự "sốc" sau khi mang đi giám định. Các nhà chuyên môn xác định chiếc ống tre này cực kỳ quý hiếm, do một trong những nghệ sỹ bậc thầy về tre người Trung Quốc tên là Gu Jue làm vào thế kỷ 17.

Món quà quý của nhà hảo tâm giấu tên. 

Chiếc ống mô tả "cuộc sống dễ thương trong vùng đất vĩnh hằng". Dùng đựng bút lông thư pháp, chiếc ống này được chạm khắc bằng loại dao đặc biệt có chữ ký của Gu Jue. Vì vậy, dù hư hỏng nặng nhưng giá trị lịch sự của nó thì không hề nhỏ một chút nào.

Theo các chuyên gia, trên thế giới may ra chỉ có vài người đủ kỹ năng phục hồi những đường nét chạm khắc tinh tế trên ống tre này.


Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn