“Ông Thánh” nhìn thấu quần áo… đàn bà!

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 15/05/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Ngực ai không cân hay chảy xệ đều bị “thầy” công khai trước bàn dân thiên hạ, khiến cho khổ chủ của nó chỉ thiếu nước độn thổ!

(VTC News) - Chỉ cần một lát cau mỏng là “thầy” có thể nhìn “xuyên thấu áo quần” của người đối diện để tìm ra cái vết rạn hình chữ Y rất nhỏ ở giữa ngực cô này, hay quần lót nhà chị kia bị rách! Ngực ai không cân hay chảy xệ đều bị “thầy” tinh mắt phát hiện ra và công khai trước bàn dân thiên hạ, khiến cho khổ chủ của nó chỉ thiếu nước độn thổ!


Kỳ 1: “Thánh sống” kiêm bác sỹ đa khoa

Lê Thanh Vọng – một trong những thầy bói được xếp vào hàng "đại bàng" trong nghề bói toán, được những người mê tín phong Thánh. Người ta đồn, chỉ cần nhìn vào quả cau, gã có thể xem số, xét tướng trúng phóc cho từng người. Thậm chí, vợ chồng trục trặc, tình yêu không suôn sẻ, hay bệnh thần kinh ông thầy này đều có thể hóa giải được.

Chỉ cần nhìn vào cơ ngơi đàng hoàng, với những tài sản chìm nổi mà người làng đồn đại, cũng hình dung được phần nào "thương hiệu" và “đẳng cấp” ăn lộc giời của “ông Thánh” này.

Cửa "phủ Thánh Vọng" treo 3 chữ Linh Thông Điện. 

Dù đường đi từ quốc lộ 5 vào nhà ông Vọng khá xa và ngoằn ngoèo, nhưng trong bán kính 5km, hỏi thăm “thầy” Vọng thì từ già đến trẻ không ai không biết.

Dinh cơ của gã là căn nhà gác hai tầng, nằm ngay mặt đường vào thôn, nhưng do đang sửa lại cổng nên cửa chính đã bị khóa kín. Khi hỏi thăm lối vào, bà bán đồ lễ gần đấy xởi lởi hướng dẫn chúng tôi cách đi vòng ra đằng sau, qua một ngách nhỏ thông với nhà hàng xóm.

Vì thế, nếu nhìn từ bên ngoài thì nhà “thầy” chẳng có gì đặc biệt. Nhưng khi bước được vào nhà “thầy” qua cổng sau, chúng tôi đã không khỏi ngỡ ngàng khi được chứng kiến một cơ ngơi phục vụ bói toán được quy hoạch chuyên nghiệp có một không hai.

Khắp phủ sơn son thếp vàng. 

Một sân rộng với những hàng xe dài xếp la liệt, cùng những hàng quán phục vụ đồ ăn nhanh với tấp nập người ra kẻ vào. Bên cạnh ngôi nhà hai tầng, toàn bộ khu vực sân sau là “phủ Thánh” - nơi gã làm việc.

Phủ Thánh được xây dựng từ năm 1998, rất hoành tráng. Điện thờ được sơn son thếp vàng, bên trên nổi rõ 3 chữ “Linh Thông Điện” bằng chữ Hán. Trên điện bày hàng chục tượng Phật với hai con rồng bằng vải vắt ngang phía trên. Bậc thềm điện có hai con hạc đứng trên mai rùa được làm bằng chất liệu quý, mà bà Thi – vợ ông Vọng tiết lộ giá của chúng là 40 triệu đồng tại thời điểm xây phủ. Ngày đó, đôi hạc này có giá bằng cả miếng đất ngoại thành Hà Nội.

Lúc chúng tôi đến vào khoảng 10h sáng, trời lất phất mưa, nhưng trong phủ đã thấy khoảng hơn 40 khách ngồi chờ, phía trên gần điện “thầy” đang ngồi khoanh chân hút thuốc.

"Thánh Vọng" đang trổ tài nhìn xuyên quần áo đàn bà. 

Bà Thi hướng dẫn chúng tôi sắp lễ vào đĩa và ghi tên vào tờ giấy. Sau một hồi len lỏi, chúng tôi cũng tìm được chỗ ngồi trong phủ và nhanh chóng nhập cuộc.

“Thầy” cao hứng chia sẻ với các tín đồ bói toán: “ Nếu mùng 10-4 này tôi tổ chức ăn ở đây, ít nhất tôi có trong tay 15 – 20 tỉ đồng. Năm ngoái, tôi có 10.900 con nhang đệ tử, đầu năm nay có thêm 100 nữa. Nhưng đang xem xét có tổ chức hay không.

Năm 1998 xây điện, tôi đã tổ chức ăn ở đây ba ngày. Ôtô ở khắp mọi nơi về, nguyên một buổi sáng ăn hết 300 mâm, 3 cái chảo lớn chỉ để phục vụ bỏng ngô, 16 người rửa bát liên tục...”.

Nghe “thầy” nổ mà các đệ tử không khỏi xuýt xoa trầm trồ: “Thảo nào thầy giàu như vậy”.

Trong "phủ Thánh" có rất nhiều đồ vật giá trị. 

Theo lời người hàng xóm, “thầy” Vọng – tên thật là Lê Thanh Vọng, sinh năm 1955, trình độ học vấn lớp 4 trường làng Thượng, xã Vĩnh Khúc (Văn Giang, Hưng Yên). Trước khi làm nghề xem bói, “thầy” là nông dân, chủ yếu làm ruộng, ở nhà nuôi lợn, có một thời gian lên Hà Nội buôn gạo. Nhà đông con nên cũng không lấy gì làm khá giả.

Năm 1994, Vọng tự xưng mình được ăn lộc thánh nên chuyển từ nghề buôn gạo, nuôi lợn sang nghề coi bói, cứu nhân độ thế. Chả biết cứu nhân độ thế ra làm sao, giúp được người đời những gì, nhưng ông ta phất lên như diều gặp gió, cả cửa xây mới khang trang đẹp đẽ nhất xã.

Tính đến nay, "biệt phủ thánh Vọng" đã có hơn 13 năm tồn tại trên địa bàn xã Vĩnh Khúc, thâm niên làm nghề của gã cũng đã đạt tới con số 22 năm, với tiền án 2 lần đi tù về tội hành nghề mê tín dị đoan. Nhưng cứ ra tù gã thầy bói này lại tiếp tục hành nghề như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Khách chuẩn bị trầu, cau, để nghe "Thánh Vọng"... "lột truồng" mình! 

Nếu như tài năng bói toán của Vọng được tung hô lừng lẫy khắp nơi, thì biệt tài “bói tục chửi thề” của gã cũng được xem là tiếng tăm không kém.

Mặc dù đã được cô bạn đi cùng giới thiệu sơ qua về ông thầy này, nhưng khi được tai nghe mắt thấy, tôi vẫn không khỏi bị sốc. Nhiều từ ngữ từ miệng gã thốt ra dành riêng cho cánh chị em, khiến có người khóc thét vì xấu hổ, người đỏ mặt mà quay đi.

Gã thầy bói khẳng định, với con mắt “hơn đời hơn người”, chỉ cần một lát cau mỏng là “thầy” có thể nhìn “xuyên thấu áo quần” của người đối diện để tìm ra cái vết rạn hình chữ Y rất nhỏ ở giữa ngực cô này, hay quần lót nhà chị kia bị rách! Ngực ai không cân hay chảy xệ đều bị “thầy” tinh mắt phát hiện ra và công khai trước bàn dân thiên hạ, khiến cho khổ chủ của nó chỉ thiếu nước độn thổ!

Đến phủ “thầy” Vọng, đời sống sinh hoạt vợ chồng, cũng được gã miêu tả tục tĩu: “ Bà này U50 nhưng đi tắm chồng vẫn kì cọ cho, tối đến vẫn nằm chung. Ông nhà bà ấy còn là thầy bói cao tay ấn vì tối nào cũng “tì hai sớ”.

Thậm chí, công phu của “thầy” cao đến mức, “thầy” không chỉ “khám phá” cơ thể của người ngồi trước mặt, mà chồng chị này hay chồng cô kia có trót dại “ăn phở” ở ngoài, thì kẻ thứ ba cũng bị thầy “lột trần” trước mặt đám đông: “Mày mất chồng là phải em ạ! Bởi vì về hình thức, mày thua xa con cave kia. Ngực nó to bằng cái phích này, còn mày thì xem lại mày xem”.

Với những thiếu nữ chưa chồng, gã ưu ái dành một khoảng lớn thời gian để “khám bệnh” cho các cô. Và cứ 10 cô thì 8 cô mắc bệnh tim, số còn lại là mắc bệnh phổi!

Nào là: “Mày sắp bị bệnh hở van tim đấy cháu ạ. Nhưng mày không lo, thằng người yêu mày nó làm viện trưởng viện tim mạch đấy. Nó sẽ khám bệnh tim cho mày bằng tay, nó khám suốt đấy. Thế nó khám nó đã xin phép bố mẹ mày chưa?”.

Không hiểu gã thầy bói này khám bệnh chuẩn đến mức nào, mà ngày nào “phủ Thánh” cũng thu hút mấy chục khách từ khắp nơi, trong đó, chủ yếu là các bà các cô.

“Bói tục” không những giúp tăng độ “thần thánh” cho những lời phán của Lê Thanh Vọng, mà còn là trò giải trí tuyệt vời của đám con nhang đệ tử bên dưới. Vì thế, trong cả ngày dài chờ đợi, thay vì mệt mỏi, căng thẳng thì đám con nhang đệ tử ngồi dưới thỉnh thoảng lại được cười ngặt nghẽo.

Những câu nói tục tĩu ấy khiến những kẻ cuồng tín không xấu hổ, lúng túng thì cũng mải mê mà thanh minh với “thầy”. Còn gã thì hả hê vỗ ngực tự nhận mình là bác sĩ đa khoa tài năng chuyên về khoa sản và tim mạch có một không hai.

Còn tiếp…

Ngọc Ánh – Thảo Lăng
Bình luận
vtcnews.vn