Ông Tây vò nát giấy niêm phong, ngồi lên đầu xe gây phẫn nộ

Thời sựThứ Hai, 20/03/2017 17:11:00 +07:00

Đậu xe lấn chiếm vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, bị đoàn kiểm tra quận 1 lập biên bản, người đàn ông ngoại quốc ngang nhiên vò nát giấy niêm phong rồi ngồi lên đầu xe cản trở.

Ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1) có mặt chứng kiến sự việc, chỉ đạo cho cấp dưới: "Không ai được quyền đứng trên luật pháp. Anh ấy là người nước ngoài đến nước mình thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Kéo xe về kho cho tôi!".

Video: Ông Tây xé giấy niêm phong, ngồi lên đầu xe gây phẫn nộ

Tưởng ông Tây không biết tiếng Việt, ông Đoàn Ngọc Hải cử người trợ lý đến giải thích rõ với ông Tây bằng tiếng Anh. Tuy nhiên ông Tây nói tiếng Việt rất sõi, nói :"Tôi là chủ chiếc xe này. Chẳng ai nói chuyện với tôi cả. Muốn kéo xe thì phải nói chuyện với tôi... Cái này là ai? Những người quay phim là ai?"

Được mọi người cho biết đây là đoàn kiểm tra vỉa hè của quận 1 đang thực thi pháp luật và "những người quay phim" là những nhà báo đang tác nghiệp, ông Tây đã im lặng.

Thế nhưng, ông Tây đã bất ngờ vung tay xé tờ giấy niêm phong ở đầu xe. Một cán bộ Trật tự đô thị bước đến, nhẹ nhàng nhắc nhở ông Tây không được chống đối người thi hành công vụ. Ông Tây nói: "Xe của tôi! Dán giấy tùm lum! Anh không có quyền! Tại sao không dành một phút để nói chuyện với chủ xe?"

1

 Hành vi xem thường pháp luật: Xé toạc, vò nát tờ giấy niêm phong trên chiếc xe vi phạm của ông Tây đã gây phẫn nộ cho nhiều người

Một  cán bộ công an bước đến nói: "Xe của anh đậu trên lề, trái quy định...", ông Tây đậu xe lấn chiếm vỉa hè cắt lời: "Nó liên quan gì đến giấy tờ?". Anh công an nhã nhặn: "Xe này đang vi phạm. Đề nghị anh xuất trình giấy tờ. Nếu không, chúng tôi kéo xe anh đi". 

Không xuất trình được giấy tờ, lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục kéo xe đi. Ông Tây nằng nặc đòi xé giấy niêm phong ngay cửa xe, để vào bên trong lấy đồ. Bị lực lượng chức năng ngăn cản, ông Tây hỏi: "Nếu có tài sản của tôi trong xe thì sao?"

Nhiều cán bộ đoàn kiểm tra lắc đầu khi ông Tây yêu cầu được lái xe về kho, vì sợ tốn...900.000 đồng phí cẩu xe. Một cán bộ nói: "Rành rẽ phí kéo xe như vậy mà cứ khăng khăng là không biết đậu xe sai quy định thì thật là không tin nổi!".

(Nguồn: otthegioi.vn)
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn