Ông Putin yêu cầu hải quân Nga hợp tác với Pháp tiêu diệt IS

Thế giớiThứ Tư, 18/11/2015 07:47:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin yêu cầu tàu tuần dương Moskva sẵn sàng hợp tác với các chiến hạm Hải quân Pháp do kỳ hạm Charles De Gaulle dẫn đầu.

(VTC News) - Tổng thống Nga Putin yêu cầu tàu tuần dương Moskva sẵn sàng hợp tác với các chiến hạm Hải quân Pháp do kỳ hạm Charles De Gaulle dẫn đầu.

Theo RT, tuần dương hạm Moskva đang có mặt ở Địa Trung Hải để bảo vệ căn cứ Latakia của Nga ở Syria sẽ nhận nhiệm vụ phối hợp cùng các chiến hạm Hải quân Pháp do tàu sân bay hạt nhân Charles De Gaulle dẫn đầu để tiêu diệt IS.
Tuần dương hạm Moskva của Hải quân Nga
Tuần dương hạm Moskva của Hải quân Nga 
Ông Putin nói: "Nhóm chiến hạn Hải quân Pháp do tàu sân bay dẫn đầu sẽ sớm có mặt trong vùng biển tàu Nga đang hoạt động. Chúng ta thiết lập liên lạc trực tiếp với họ và coi đó là đồng minh".

Tổng thống Nga nhấn mạnh cần thiết lập một kế hoạch hành động chung giữa 2 lực lượng cả trên không và trên biển.

Video tên lửa hành trình Nga bay đi hạ mục tiêu IS

Điện Kremlin cho biết một số thông tin về tình hình chiến sự đã được ông Putin và ông Hollande trao đổi với nhau sau một cuộc điện đàm cá nhân.

Tuyên bố của Điện Kremlin cho biết: "Hai nhà lãnh đạo tập trung vào hợp tác song phương trong cuộc chiến chống khủng bố. Điều này bao gồm một mối quan hệ gần gũi hơn và sự hợp tác trong các hoạt động quân sự, tình báo giữa Nga và Pháp để chống khủng bố".

RT
cho biết, dự kiến Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Hollande sẽ gặp nhau ngày 26/11 tới tại Matxcơva.

Tùng Đinh
(theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn