Ông Putin: “Người Nga và người Ukraine là một dân tộc”

Thế giớiThứ Năm, 19/03/2015 11:18:00 +07:00

Ngày 18/3 là ngày hội lớn của nhân dân Nga khi trên khắp cả nước tưng bừng diễn ra các hoạt động kỷ niệm 1 năm Crimea sáp nhập vào Nga.

Ngày 18/3 là ngày hội lớn của nhân dân Nga khi trên khắp cả nước tưng bừng diễn ra các hoạt động kỷ niệm 1 năm Crimea sáp nhập vào Nga.

Một cuộc mít tinh – hòa nhạc lớn mang chủ đề “Chúng ta bên nhau” được tổ chức bên ngoài điện Kremlin, dọc bờ sông Moscow đã thu hút hơn 110.000 người tham dự.
Trung tâm Thủ đô Moscow có nhiều cờ, hoa, khẩu hiệu chào mừng. Các biểu ngữ ghi “Crimea là Nga”; “Crimea, Nga – chúng ta là một”; “Chúng ta bên nhau – không bao giờ thất bại”;  v.v...
Tổng thống Putin hát Quốc ca sau khi có bài phát biểu ngắn gọn 
Thủ tướng Cộng hòa Crimea Aksyonov và Thị trưởng Sevastopol Alexei Chalyi cũng tham dự cuộc mít tinh. Đại diện cho người dân trên bán đảo Crimea, Thủ tướng Aksyonov phát biểu bày tỏ niềm biết ơn về sự ủng hộ và sự giúp đỡ to lớn của Chính quyền, của nhân dân Nga đã làm cho bán đảo có cơ hội “trở về với đất mẹ”.
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin cũng có bài phát biểu ngắn gọn với thông điệp dứt khoát hướng tới tương lai. Ông chúc mừng toàn thể nhân dân Nga nhân kỷ niệm sự kiện trọng đại của đất nước và bày tỏ lời cảm ơn toàn thể nhân dân Nga đã ủng hộ người dân Crimea và Sevastopol để cuối cùng đã thống nhất đất nước, dân tộc.
Nói về quan hệ Nga – Ukraine, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng rằng sự chưa hiểu nhau và những vấn đề trong quan hệ hai nước sẽ được giải quyết trong tương lai không xa.
110.000 người Nga tham gia buổi Mít tinh "chúng ta bên nhau" 
Ông Putin nói: “Ở Nga, chúng ta luôn coi người Nga và người Ukraine là một dân tộc. Giờ đây tôi vẫn nghĩ như vậy. Tất nhiên, chủ nghĩa dân tộc vẫn thường gây hại và nguy hiểm. Tôi tin rằng, nhân dân Ukraine sẽ đánh giá một cách khách quan và đúng đắn hành động của những người đã đẩy đất nước tới tình cảnh như ngày hôm nay. 
Về phần mình, chúng ta sẽ làm tất cả có thể từ phía chúng ra để Ukraine vượt qua giai đoạn phức tạp này trong sự nghiệp phát triển của mình và để có thể nhanh nhất khôi phục lại các mối quan hệ bình thường giữa hai quốc gia. Và chính chúng ta, chúng ta sẽ tiến về phía trước. Chúng ta sẽ củng cố quốc gia của chúng ta, củng cố đất nước chúng ta”.
Buổi hòa nhạc diễn ra sau đó đã kéo dài tới tối với những bài ca, điệu nhảy và những bản nhạc hùng tráng, với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ tên tuổi của Nga.

Nguồn : VOV
Bình luận
vtcnews.vn