Ông Phạm Nhật Vượng lại giàu nhất Việt Nam

Bất động sảnThứ Sáu, 06/10/2017 08:36:00 +07:00

Ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam lại đổi chủ sau khi ông Phạm Nhật Vượng một lần nữa vượt qua ông Trịnh Văn Quyết.

Có thời điểm, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn FLC đứng ở vị trí giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản vượt xa ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Vingroup.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu tháng 10, ngôi vị này một lần nữa đổi chủ. Nhờ cổ phiếu VIC của Vingroup tăng đáng kể, cổ phiếu ROS của công ty cổ phần xây dựng FLC Faros giảm sâu, ông Phạm Nhật Vượng một lần nữa vượt qua ông Trịnh Văn Quyết để trở lại ngôi vị này.

pham nhat vuong

 

Đóng cửa phiên giao dịch 5/10, VIC tăng 700 đồng/CP lên 52.700 đồng/CP. Như vậy, sau 4 phiên giao dịch của tuần này, VIC đã tăng 1.500 đồng/CP. Nhờ đó, vốn hóa thị trường tập đoàn Vingroup tăng 3.957 tỷ đồng lên 139.007 tỷ đồng. Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng 1.086 tỷ đồng lên 38.153 tỷ đồng. 

Trong khi đó, dù tuần này ROS đã lấy lại được đà tăng nhưng đà tăng này vẫn chưa bù đắp được những gì đã mất suốt thời gian qua. Sau 4 phiên giao dịch, ROS tăng 2.900 đồng/CP lên 110.000 đồng/CP. ROS giúp vốn hóa thị trường FLC Faros tăng 1.372 tỷ đồng lên 52.030 đồng.

Đà tăng đáng kể của ROS giúp giá trị cổ phiếu ROS thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết tăng 924 tỷ đồng lên 35.037 tỷ đồng. Cổ phiếu FLC và ART không có nhiều biến động nên giá trị cổ phiếu FLC và ART của ông Quyết thay đổi chậm.

Tính tới cuối ngày 5/10, giá trị tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Quyết đạt 36.161 tỷ đồng, ít hơn của ông Vượng 1.992 tỷ đồng. Vì vậy, ông Phạm Nhật Vượng đã vượt qua ông Quyết trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Dù "cuộc đua" cho ngôi vị số 1 giữa ông Vượng và ông Quyết "nóng" hơn những năm trước nhưng vị trí áp đảo của các đại gia bất động sản trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam vẫn chưa "lung lay".

Hiện tại, trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, có tới 6 gương mặt đại gia bất động sản. Đó là những người đứng đầu ông Phạm Nhật Vượng, ông Trịnh Văn Quyết. Ngoài ra, 4 cái tên cần được kể đến là bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va và ông Trịnh Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt.

Tổng tài sản của 6 vị đại gia bất động sản này lên tới 65.902 tỷ đồng, chiếm 60% tổng tài sản của các đại gia thuộc Top 10. 

Trong năm 2017, các đại gia bất động sản khá thành công khi cổ phiếu bất động sản, xây dựng đã có bước tiến mạnh trên thị trường chứng khoán. Nhờ vậy, khối tài sản của họ cũng được cải thiện mạnh. Tuy nhiên, vị trí của nhiều doanh nhân đi lùi vì sự xuất hiện của những tỷ phú VPBank.

Video: Chân dung người soán ngôi giàu nhất của ông Phạm Nhật Vượng

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn