Ông Obama trích nhiều thơ văn Việt Nam trong bài phát biểu chạm trái tim người Việt

Thời sựThứ Ba, 24/05/2016 02:40:00 +07:00

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng thống Obama đã sử dụng rất nhiều bài thơ, nhạc nổi tiếng

(VTC News) - Trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng thống Obama đã sử dụng rất nhiều bài thơ, nhạc nổi tiếng của Việt Nam.

Trongbài phát biểu trước hơn 2.000 trí thức, sinh viên, doanh nhân trẻ... Việt Nam tổng thống Obama đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi sử dụng rất nhiều thơ văn, lời bài hát nổi tiếng của Việt Nam.

Ông Obama khiến cả khán phòng xúc động khi dẫn bài thơ "Nam quốc sơn hà" nổi tiếng của Lý Thường Kiệt: "Sông núi nước Nam vua Nam ở/ Rành rành định phận ở sách trời".

Để khẳng định mong muốn tiếp tục hàn gắn quan hệ hai nước Việt Nam và Mỹ, ông Obama dẫn lại bài hát Mùa xuân đầu tiên của Văn Cao "Từ nay người biết quê người/ Từ nay người biết thương người".

"Chúng ta đã nỗ lực hàn gắn những vết thương, mang lại nhiều lợi ích cho hai nước. Chính những người cựu chiến binh cho chúng ta thấy nhân dân của chúng ta gần gũi nhau hơn, chúng tôi đã đón nhiều sinh viên VN hơn các nước ở châu Á, nhiều người Mỹ đã đến Hà Nội, Hội An. Người Việt và người Mỹ đều thuộc lời bài hát của Văn Cao" - Tổng thống Obama nói.


Video toàn văn phát biểu của Tổng thống Obama tại TT Hội nghị Quốc gia


Gần cuối bài phát biểu, Tổng thống Obama nhắc đến ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn để khẳng định, Mỹ vô cùng lạc quan vào tương lai quan hệ hai nước.

“Niềm tin của tôi chính là tin vào tình hữu nghị của chúng ta. Như Trịnh Công Sơn đã viết trong bài Nối vòng tay lớn. Tương lai nằm trong tay các bạn và Mỹ luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn. Tôi nghĩ rằng, các bạn sẽ luôn nhớ về khoảnh khắc khi tôi đứng ở đây nói với các bạn”, Obama nói.

Tổng thống Mỹ gây bất ngờ lớn khi đọc Kiều của Nguyễn Du
Tổng thống Mỹ gây bất ngờ lớn khi đọc Kiều của Nguyễn Du thay lời kết

Người đứng đầu nước Mỹ đã gây bất ngờ lớn khi lẩy hai câu Kiều nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du: “Rằng trăm năm cũng từ đây/ Của tin gọi một chút này làm ghi” làm lời kết cho bài phát biểu đầy ý nghĩa của ông.

Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn