Ông Obama trấn an người dân Mỹ về nguy cơ khủng bố

Thế giớiThứ Sáu, 18/12/2015 07:02:00 +07:00

Tổng thống Mỹ vừa lên tiếng trấn an người dân rằng không có bất cứ mối đe dọa đặc biệt nào nhằm vào nước Mỹ trong mùa giáng sinh và năm mới.

Tổng thống Mỹ vừa lên tiếng trấn an người dân rằng không có bất cứ mối đe dọa đặc biệt nào nhằm vào nước Mỹ trong mùa giáng sinh và năm mới.

Tổng thống Barack Obama ngày 17/12 đã lên tiếng trấn an người dân Mỹ rằng không có bất cứ mối đe dọa đặc biệt nào nhằm vào nước Mỹ trong bối cảnh người dân Mỹ đang chuẩn bị một mùa nghỉ lễ mới, trong đó có lễ giáng sinh và đón năm mới.
Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama  
Phát biểu trước báo giới khi tới thăm Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia nằm ở khu vực ngoại ô thủ đô Washington, D.C, ông Obama nhấn mạnh, cho đến nay, các chuyên gia tình báo Mỹ chưa có bất cứ thông tin đặc biệt nào về một cuộc tấn công sắp xảy ra trên đất Mỹ và rằng người dân Mỹ sẽ thắng thế trước nguy cơ khủng bố. Tuy nhiên, ông vẫn kêu gọi người dân cần nâng cao cảnh giác.

Theo ông Obama, một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất chống khủng bố chính là sức mạnh và sự kiên cường của người dân. Điều này đồng nghĩa với việc người dân cần thận trọng hơn. Thổng thống Mỹ khuyến cáo người dân hãy thông báo với các cơ quan bảo vệ pháp luật bất cứ thông tin nào mà họ cảm thấy nghi ngờ.

Ông Obama cũng nhấn mạnh, việc người dân Mỹ cảm thấy lo lắng sau loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp), vừa qua là hoàn toàn bình thường, song Chính phủ Mỹ đã áp dụng các biện pháp đặc biệt để bảo vệ nước Mỹ kể từ vụ tấn công khủng bố ngày 11/09/2001.

Hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama đang vấp phải sự chỉ trích của phe Cộng Hòa tại Quốc hội vì chưa làm đủ trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn