Ông Obama: Lần tới quay trở lại Việt Nam, tôi sẽ đi bộ đến Sơn Đoòng

Thời sựThứ Tư, 25/05/2016 12:51:00 +07:00

Trong buổi nói chuyện với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Ông Obama cho biết ông sẽ trở lại Việt Nam và đi bộ đến Sơn Đoòng.

Trong buổi nói chuyện với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Ông Obama cho biết ông sẽ trở lại Việt Nam và đi bộ đến Sơn Đoòng.

Tổng thống Obama đã có một màn diễn thuyết ấn tượng với 800 thành viên người Việt thuộc "Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á" tại hội trường GEM Center sáng 25/5.

Ông Obama bắt đầu bài phát biểu bằng lời "xin chào" bằng tiếng Việt và lời cảm ơn tới tất cả những người có mặt, cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự hiếu khách trong chuyến công du của ông lần này. Ông hài hước "thật không dễ để giới thiệu mình là Tổng thống Mỹ".

Sau phát biểu mở đầu, Tổng thống Obama cởi áo vest, đi xuống gần hơn và trò chuyện cùng các bạn trẻ Việt Nam.

obama

Trong sự kiện, một thành viên của tổ chức "Hay cứu Sơn Đoòng" đã nhắc lại phát biểu của Tổng thống Obama trước các bạn trẻ và trí thức Hà Nội ngày hôm trước, rằng "phải giữ gìn thiên nhiên cho con cháu" và nêu câu hỏi: "Là một nhà lãnh đạo quốc tế, ngài có thể làm gì để gìn giữ di sản thiên nhiên này? Khi quay lại Sơn Đoòng, ngài sẽ đi bộ hay đi cáp treo?"


Ông Obama cho biết: "Thực sự tôi muốn lần tới đi Việt Nam sẽ đi bộ ở Sơn Đoòng". Sau khi biết được chuyến đi hết 7 ngày, Ông Obama hào hứng cho biết: "Tôi đi được đó".


Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn