Ông Obama 'gây bão' vì so sánh Tổng thống Putin với Saddam Hussein

Thế giớiThứ Sáu, 16/09/2016 07:20:00 +07:00

Matxcơva phản ứng mạnh mẽ sau khi ông Obama so sánh Tổng thống Putin với Saddam Hussein.

Hãng tin RT (Nga) ngày 14/9 đưa tin, Matxcơva có phản ứng mạnh mẽ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama so sánh Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Iraq bị Mỹ lật đổ Saddam Hussein.

Trước đó, ông Obama còn khiến Nga khó chịu khi chỉ trích thậm tệ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump vì đã lên tiếng khen ngợi ông Putin.

1443532402-1443528482-3-1048

Nga nổi giận khi Tổng thống Mỹ Barack Obama so sánh Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Iraq bị lật đổ Saddam Hussein

Đồng thời, điện Kremlin ngày 14/9 coi những phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama về ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump là chống Nga và cho rằng điều này nhiều khả năng sẽ không thể cải thiện các quan hệ mong manh giữa Matxcơva và Washington.

“Thật không may, chúng tôi liên tiếp chứng kiến những biểu hiện ghét Nga mạnh mẽ. Chúng tôi chỉ có thể lấy làm tiếc về điều này”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu.

Cùng thời điểm này, khi phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử tổng thống tại Philadelphia để ủng hộ chiến dịch vận động tranh cử của bà Hilary Clinton, ông Barack Obama kịch liệt chỉ trích ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vì có thiện cảm với Tổng thống Nga Putin. 

Video: Tài xế ruột của ông Putin thiệt mạng sau tai nạn kinh hoàng trên đường cao tốc

Ông chủ Nhà Trắng chỉ trích tỷ phú Donald Trump vì bài trả lời phỏng vấn của ông Trump với hãng thông tấn Russia Today khi Donald Trump gọi ông Obama là vị tổng thống yếu đuối của nước Mỹ, trong khi sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga luôn ở mức trên 90%.

Không dừng lại ở đó, Tổng thống Mỹ còn so sánh ông Putin với Tổng thống Iraq bị Mỹ lật đổ Saddam Hussein, cáo buộc ông Putin xâm lược những quốc gia nhỏ hơn, bỏ tù đối thủ của ông ấy và đẩy kinh tế vào suy thoái.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn