Ông nội Donald Trump từng bị Đức trục xuất?

Thế giớiThứ Ba, 22/11/2016 15:59:00 +07:00

Theo The Guardian (Anh), một nhà sử học người Đức vừa phát hiện thấy một sắc lệnh hoàng gia yêu cầu ông Friedrich Trump, ông nội của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump, rời khỏi Bavaria và không bao giờ được quay trở lại bởi ông đã không thực hiện nghĩa vụ quân sự và di cư trái phép sang Mỹ.

Sắc lệnh trên được ban hành vào tháng 2/1905, yêu cầu ông Friedrich Trump phải rời khỏi xứ Bavaria trong vòng 8 tuần do không thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc và không thông báo cho các cơ quan chức năng khi tới Mỹ trong lần di cư đầu tiên vào năm 1885.

bau_cu_My_infonetvn

 Friedrich Trump, ông nội của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump.

Roland Paul, một nhà sử học Đức ở bang Rhineland-Palatinate, đã tìm thấy tài liệu trên trong kho lưu trữ địa phương. Tờ Bild dẫn lời ông cho hay: "Friedrich Trump di cư từ Đức sang Mỹ lần đầu tiên vào năm 1885.

Tuy nhiên, ông đã không đăng ký rời quê hương (Đức) và đã không thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình. Đó là lý do tại sao các nhà chức trách không đồng ý yêu cầu hồi hương của ông".

Theo The Guardian, ông nội của ông Donald Trump sinh ra ở Kallstadt (hiện là bang Rhineland-Palatinate) vào năm 1869. Ông di cư sang Mỹ lần đầu ở độ tuổi 16 để thoát khỏi đói nghèo khi nước Mỹ đang có cơn sốt vàng.

Khi tới Mỹ, ông mở dịch vụ cho các thợ săn vàng ở Alaska. Ông gửi vàng cốm thu được từ các khách hàng cho các chị em của mình ở New York (cũng là người di cư tới Mỹ) và bắt đầu kinh doanh bất động sản.

Video: Bậc thầy tiên tri dự doán Trump sẽ bị phế truất

Ông về thăm Kallstadt năm 1901, gặp bà Elisabeth Christ. Sau khi kết hôn, họ cùng nhau trở lại Mỹ. Tuy nhiên, bà Elisabeth nhớ nhà và muốn trở về sống tại Đức. Họ về được một thời gian ngắn thì bị trục xuất.

Ông Friedrich Trump đã viết cầu xin Hoàng tử Regent Luitpold thu hồi sắc lệnh trục xuất nhưng bị từ chối. Sau đó, gia đình ông Trump đã buộc phải rời Đức đến New York vào ngày 1/7/1905. Khi đó họ đã có con gái và bà Elisabeth đang mang thai ba tháng cha của ông Donald Trump, ông Fred Trump.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn