Ông Nguyễn Xuân Anh: 'Ở Đà Nẵng không có đấu đá như tin đồn'

Thời sựThứ Năm, 04/05/2017 23:25:00 +07:00

“Dù quan điểm cá nhân ở một số vụ việc có khác nhau nhưng lãnh đạo Đà Nẵng luôn giữ được sự đồng thuận, đoàn kết tốt, chứ không phải đấu đá nhau như tin đồn", Bí thư Đà Nẵng nói.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với Bí thư Đảng ủy 56 phường, xã trên địa bàn ngày 4/5.

Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức buổi gặp này với sự hiện diện của lãnh đạo chủ chốt TP Đà Nẵng. Buổi nói chuyện tập trung về chủ đề đoàn kết, xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở cơ sở.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đến nay, Đà Nẵng đã có sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội. Công tác an ninh, quốc phòng luôn được giữ vững. So với các địa phương khác, Đà Nẵng luôn được đánh giá là địa phương "đáng sống".

Ong Nguyen Xuan Anh: O Da Nang khong co dau da noi bo hinh anh 1

 Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Theo ông, có được sự thành công ấy là nhờ sự đồng thuận, nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân với những quyết sách của lãnh đạo thành phố. Các cấp ủy, chính quyền thành phố luôn luôn đoàn kết, tạo ra sự đồng thuận cao trong mọi vấn đề.

“Dù quan điểm cá nhân ở một số vụ việc có khác nhau nhưng lãnh đạo Đà Nẵng luôn giữ được sự đồng thuận, đoàn kết tốt chứ không phải đấu đá nhau như tin đồn thất thiệt”, ông Xuân Anh nói.

Người đứng đầu Đà Nẵng cho biết, ông rất buồn vì thời gian qua đã có một số thông tin chưa đúng về lãnh đạo thành phố gây hoang mang dư luận. Theo Bí thư Đà Nẵng, những thông tin đó đúng cũng có nhưng sai thì phần nhiều, nhất là những trang mạng ở nước ngoài. 

Ông đề nghị các lãnh đạo ở cơ sở phải chọn lọc thông tin, đừng để thông tin xấu chi phối, dẫn dắt mình. "Bởi nếu chọn thông tin không chọn lọc thì những thông tin xấu nó sẽ tự diễn biến, chuyển hóa mình. Nếu mình cứ tin vào những điều người ta nói, riết một hồi thì cả cái hệ thống chính trị này trở nên xấu xí cả. Đó là những thông tin tiêu cực, bôi nhọ và che khuất hết những gì mà chúng ta đã làm được", ông Xuân Anh nói.

Ông Xuân Anh cho rằng, những thông tin sai sự thật về lãnh đạo Đà Nẵng thời gian qua là có dụng ý không tốt. Trong nội bộ, ở cấp Ban chấp hành, Ban thường vụ, lãnh đạo là đoàn kết. Dù có một vài quan điểm khác nhau về mặt cá nhân, nhưng theo ông Xuân Anh đây là điều bình thường. 

"Các đồng chí thử nghĩ, nếu nội bộ lãnh đạo Đà Nẵng đấu đá nhau thì thành phố có phát triển được như ngày hôm nay không? Cho đến nay, những thông tin đó là không đúng. Với tư cách người đứng đầu, tôi khẳng định với các đồng chí là làm gì thì làm nhưng tương lai Đà Nẵng phải là số một, phải đặt trên tất cả lợi ích cá nhân khác", ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu Bí thư cấp phường, xã về truyền đạt với các Đảng viên về tinh thần đoàn kết của các cấp lãnh đạo ở Đà Nẵng chứ không nên nghe theo những thông tin sai lệch.

Liên quan vấn đề nhân sự, ông Xuân Anh nói vừa qua, báo chí lề trái có những thông tin bịa đặt. Còn về cá nhân, dù là Bí thư Thành ủy nhưng người đứng đầu Đà Nẵng nói ông không thể bao quát hết tất cả thường vụ Thành ủy.

Còn đối với việc điều động, luân chuyển cán bộ, có thể sẽ có một ai đó không bằng lòng nhưng đó là quyết định của tập thể Thường vụ Thành ủy. "Dù buồn hay không thì khi Thành ủy đã ban hành nghị quyết thì anh phải chấp nhận", ông Xuân Anh cương quyết.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Đà Nẵng cho rằng thông tin không đúng, trái chiều, xuyên tạc gần đây ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, nhân dân và tác động xấu đến tình cảm dư luận.

Video: Mục sở thị giếng nước bỗng nhiên nóng, bốc khói xôn xao Đà Nẵng

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn