Ông Nguyễn Thế Thảo xin thôi làm Chủ tịch Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 27/11/2015 05:00:00 +07:00

Ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và đã được Trung ương đồng ý.

(VTC News) - Ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và đã được Trung ương đồng ý.

Tại cuộc họp báo chiều nay (27/11) về kỳ họp HĐND TP. Hà Nội sẽ diễn ra vào tuần tới, ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho hay, ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và đã được Trung ương đồng ý.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết thêm, tại kỳ họp HĐND TP. Hà Nội lần này sẽ bầu một chức danh Chủ tịch UBND TP. Hà Nội mới.
 Ông Nguyễn Thế Thảo

Người được giới thiệu để bầu chức danh Chủ tịch UBND TP. Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an Hà Nội. Việc giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung nằm trong quy trình nhân sự Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội và đã được Bộ Chính trị đồng ý.

Theo ông Nam, sau khi HĐND TP. Hà Nội bầu chức danh Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, vị tân Chủ tịch UBND TP. Hà Nội sẽ có phát biểu, và hứa trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ông Nam nhấn mạnh: “Ông Nguyễn Đức Chung có trúng cử chức danh Chủ tịch UBND hay không và việc có giới thiệu thêm người ứng cử chức danh Chủ tịch UBND TP. Hà Nội hay không hoàn toàn do phiên họp công tác nhân sự của HĐND TP. Hà Nội quyết định.”


Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn