Ông Nguyễn Thế Thảo nói gì trong ngày thôi giữ chức Chủ tịch Hà Nội?

Thời sựThứ Sáu, 04/12/2015 02:15:00 +07:00

Sáng 4/12, ông Nguyễn Thế Thảo đã có bài phát biểu sau khi HĐND công bố kết quả bầu cử tân Chủ tịch Hà Nội.

(VTC News) – Sáng 4/12, ông Nguyễn Thế Thảo đã có bài phát biểu sau khi HĐND công bố kết quả bầu cử tân Chủ tịch Hà Nội.

Sáng nay, ông Nguyễn Đức Chung đã được HĐND TP Hà Nội bỏ phiếu bầu làm tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội thay cho ông Nguyễn Thế Thảo.

Trước đó, ông Nguyễn Thế Thảo đã giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong 2 nhiệm kỳ 2005 - 2011 và 2011- 2016. Vừa qua, ông Thảo đã chủ động đề nghị xin được thôi giữ chức vụ này.
Nguyên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo
Chia sẻ tại cuộc họp sáng nay, ông Thảo cho biết, việc ông thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hà Nội là việc xuất phát từ trách nhiệm cá nhân và được thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng bày tỏ sự vui mừng khi HĐND TP đã tín nhiệm giới thiệu và bầu ông Nguyễn Đức Chung giữ chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ mới.

Ông Thảo đánh giá, tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung là cán bộ trẻ, có năng lực, từng kinh quá nhiều vị trí quan trọng. Ông Chung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán.

Theo ông Thảo, đó là những tiền đề quan trọng, cùng với sự tín nhiệm và giúp đỡ của đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân, ông Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới được giao.

Nói về 2 nhiệm kỳ ở vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Thảo cho biết, ông đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô.

Trong 10 năm qua, Hà Nội đã đạt được nhiều bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế luôn tăng trưởng với nhịp độ cao, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực. Quy hoạch, đầu tư xây dựng, quản lý đô thị được tăng cường làm thay đổi cơ bản diện mạo Thủ đô; An ninhchính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững…

Đặc biệt, nhiều việc lớn có tính lịch sử cũng đã được ông thực hiện trong thời gian qua. Điển hình là việc hợp nhất mở rộng địa giới hành chính, xây dựng Luật Thủ đô. Bên cạnh đó, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, các sự kiện trọng đại của Quốc gia, quốc tế... được tổ chức rất thành công.

Ông Nguyễn Thế Thảo đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ - Ban – Ngành trung ương, địa phương trong và ngoài nước cũng như cử tri đã tin tưởng, giúp đỡ mình hoàn thành trọng trách được giao.

“Trong thời gian tới, với trách nhiệm là công dân Thủ đô, tôi sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô,” nguyên Chủ tịch Hà Nội chia sẻ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn